Politics

‘บิ๊กตู่’ เดินสะดุดเวทีก่อนแถลง ‘ศบค.’ บอกประชุม 3 วันติด ไม่ค่อยมีแรง

“นายกรัฐมนตรี” เดินสะดุดเวทีก่อนแถลง “ศบค.” บอกประชุม 3 วันติด ไม่ค่อยมีแรง ลั่นใครเอารูปไปลง มีเรื่องนะ!!

ผู้สื่อข่าวรายจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 17/2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้หารือเป็นการส่วนตัวกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ประมาณ 10 นาที

บิ๊กตู่เดินสะดุด

ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกัน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กรรมการบริหารพรรค นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ได้ยืนพูดคุยกันที่บริเวณห้องโถง ตึกสันติไมตรี ประมาณ 5 นาที ก่อนที่นายพีระพันธุ์ จะเดินเข้าไป ที่ห้องสีเหลือง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.อนุพงษ์ พูดคุยกันอยู่

บิ๊กตู่เดินสะดุด

บิ๊กตู่เดินสะดุด

จากนั้นเวลา 13.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินไปที่โพเดียมเพื่อแถลงข่าว แต่ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ได้สะดุดพื้นเวทีที่ยกระดับขึ้น และเซถึงสองครั้ง ก่อนยืนตั้งหลักได้และมีสีหน้าเสียเล็กน้อย ก่อนกล่าวกับสื่อมวลชนว่า “เห็นไหมว่าเวลาอยู่ต่อหน้าสื่อรู้สึกจะกดดันมากไปหน่อย พอดีว่าไม่ค่อยมีแรง ประชุมมา 3 วันติด ๆ เดี๋ยวถ้าพรุ่งนี้ใครเอารูปฉันหกล้มไปเมื่อกี้ล่ะก็ มีเรื่องนะ เอาเรื่องที่เป็นสาระ”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้แถลงผลประชุมศบค. แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีอาการเนือย ๆ และพูดช้าลง

บิ๊กตู่เดินสะดุด

ท้อแท้ได้หรือ?

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินมาพูดคุยกับกลุ่มสื่อมวลชน โดยผู้สื่อข่าวถามว่า มีอาการเพลียจากการรับวัคซีนใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวปฏิเสธว่า “ไม่ใช่หรอก เป็นเพราะนั่งมาตลอดทั้ง 3 วันในการร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน” ก่อนจะย้อนถามสื่อมวลชนว่า “เพลียได้เหรอเป็นนายกรัฐมนตรี ท้อแท้ได้หรือ โมโหก็ไม่ได้อีก ต้องใจดี”

เมื่อถามย้ำว่า อาการหลังได้รับวัคซีนไฟเซอร์แล้วเป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ยังโอเคอยู่ เมื่อวานก็เจ็บแขนนิดหน่อย ครั้งก่อนไม่เจ็บเลย แต่ครั้งนี้หมอก็บอกแล้วว่าจะเจ็บแขนนิดหน่อย ซึ่งวันนี้ก็หายแล้ว แต่เมื่อวานแตะไม่ได้เลย เจ็บ ซึ่งหมอบอกว่ามันจะอักเสบนิดนึง แต่ทุกอย่างก็แข็งแรงดี” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว พร้อมเอามือตบไปที่แขนซ้ายที่ฉีดวัคซีน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo