Politics

‘ลุงตู่’ เศร้า! ‘ลิซ่า BLACKPINK’ มาเคาท์ดาวน์ปีใหม่ไม่ได้ สั่งหาคนดังมาแทน

“นายกรัฐมนตรี” เศร้า! “ลิซ่า BLACKPINK” มาเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ไทยไม่ได้ สั่งหาคนที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักมาแทน เพราะต้องการให้มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามา

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณี YG Entertainment ต้นสังกัด “ลิซ่า BLACKPINK” ทำหนังสือแจ้งว่า “ลิซ่า” ไม่สามารถเข้าร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565 ที่ประเทศไทยได้ว่า เขาติดภารกิจล่วงหน้า ซึ่งได้มีการประสานกันมาโดยตลอด ก็ไม่เป็นไร ตนได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว ทั้งในส่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ให้หารือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ว่าอันไหนที่จัดได้เราก็จะจัด ในส่วนของต่างประเทศเราก็จะจัดต่อไป แต่ต้องหาคนที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จัก หรือคนที่เป็นสัญลักษณ์ เพราะต้องการให้มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามา

ลิซ่า

ทั้งนี้ ผมได้ให้นโยบายว่าให้มีการแสดง 5 ภาคเข้าไปด้วยที่เป็นวัฒนธรรม วันนี้เรามีศักยภาพในเรื่องของวัฒนธรรม ซึ่งเป็นอำนาจด้านหนึ่งเช่นกัน นอกจากเรื่องความมั่นคงและเศรษฐกิจ เราก็ยังมีด้านวัฒนธรรม จึงต้องนำพาประเทศไปในด้านนี้ ทั้งวัฒนธรรม พหุวัฒนธรรม และศิลปวัฒนธรรมของเราที่มีมากมาย ซึ่งคนเขาก็ยอมรับเราอยู่แล้ว

“ขณะนี้อยู่ระหว่างการประชุมหารือกันอยู่ ผมได้สั่งการไปแล้ว ทั้งเรื่องการแสดง 5 ภาค ซึ่งต้องปรับเมื่อมีปัญหา ทั้งนี้ยอมรับว่าเสียใจและผิดหวังเหมือนกัน แต่ก็เห็นใจเพราะเป็นเรื่องธุรกิจ คนเตรียมจองมาดูเยอะ เพราะกำลังฮิต ถ้าไม่ฮิตคนเขาก็คงไม่จอง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ลิซ่า

YG แจง “ลิซ่า” มาไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า YG Entertainment ต้นสังกัดของ “ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล หรือ Lisa BLACKPINK” ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า เนื่องจากมีการรายงานข่าวว่า ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ซึ่งเป็นศิลปินในสังกัดของทางบริษัท จะเข้าร่วมงานเคานต์ดาวน์ฉลองปีใหม่ ณ ประเทศไทย

ทาง YG Entertainment ขอเรียนชี้แจงดังนี้ ทางเรารู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติอย่างสูง ที่ได้รับการติดต่อให้ศิลปินในสังกัดเข้าร่วมงานดังกล่าวแต่ทางบริษัทต้องขอแจ้งให้ทราบว่า ลิซ่าไม่สามารถมาร่วมงานได้ ด้วยตารางงานที่ถูกกำหนดไว้แล้ว

ทางบริษัทจึงเรียนแจ้งเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ขอขอบคุณที่ติดตามผลงานของศิลปินเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo