Lifestyle

‘พิพัฒน์’ จ่อชงครม. ขอค่าตัว ‘ลิซ่า-แอนเดรีย’ เคาท์ดาวน์ไทย 100 ล้าน ‘อนุทิน’ ลั่นใช้งบคุ้มค่าทุกบาท

“พิพัฒน์” จ่อชงครม.เคาะงบค่าตัว “ลิซ่า-แอนเดรีย” 100 ล้านบาท ร่วมงานเคาท์ดาวน์ในไทยที่สะพานสารสิน ภูเก็ต ด้าน “อนุทิน” มั่นใจใช้งบคุ้มทุกบาททุกสตางค์

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการดึงศิลปินระดับโลกอย่าง ลิซ่า แบล็คพิงค์ หรือ ลลิษา มโนบาล และ แอนเดรีย โบเชลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาเลียน มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ ที่ประเทศไทยว่า ได้รับการตอบรับมาร่วมงานเรียบร้อยแล้ว

ลิซ่า side

สำหรับขั้นตอนต่อจากนี้ จะเป็นการตรวจสอบรายละเอียดในสัญญา โดยจะมีการพิจารณาเงื่อนไขต่างๆ ในสัญญาแล้ว ก่อนเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) เพื่อพิจารณาอีกครั้ง ก่อนมีการเซ็นสัญญา

นายพิพัฒน์ กล่าวอีกว่า งบประมาณค่าตัวศิลปินทั้ง 2 ราย ล่าสุดลดลงมาจาก 200 ล้านบาท เหลือประมาณ 100 ล้านบาท ขณะที่การจัดงานจะย้ายไปจัดที่สะพานสะพานสารสิน จ.ภูเก็ต แห่งเดียว จากเดิมที่วางไว้ว่าจะให้ อันเดรอา โบเซลลี ขึ้นเวทีงานเคาท์ดาวน์ 2022 ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะใช้ฉากหลังเป็นวัดพระแก้ว และสนามหลวง

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขอหารือรายละเอียดกับ รมว.ท่องเที่ยวฯก่อนนำเข้าที่ประชุม ครม. พร้อมทั้งยืนยันว่าการใช้งบทุกอย่าง คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo