Politics

เตรียมพร้อม!! รัฐบาลตั้ง 3 ทีมสู้ศึกซักฟอก ลั่นใส่ร้ายบิดเบือนฟ้องแน่

เตรียมพร้อม!! รัฐบาลตั้ง 3 ทีมสู้ศึกซักฟอก ลั่นขู่หากใส่ร้ายบิดเบือนดำเนินคดีแน่ ยันพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีเกาเหลา ไม่มีแตกแยก

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะทำงานวอร์รูมนอกสภาสู้ศึกอภิปรายฝ่ายค้าน กล่าวภายหลังประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับผู้ช่วยรัฐมนตรีคนอื่นๆ ยืนยันความพร้อมในการสู้ศึกอภิปรายไมไว้วางใจรัฐมนตรีที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (31 ส.ค.) โดยนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกคนมีความพร้อม

ศึกซักฟอก

ยันไม่มีเกาเหลา

ทั้งนี้ ได้มีการสรุปทิศทางญัตติอภิปรายของฝ่ายค้าน ที่เขียนแบบไม่สุภาพเป็นประวัติศาสตร์การเมืองไทย เพราะไม่เคยเห็นฝ่ายค้านยุคไหนใช้ภาษาเช่นนี้ เป็นกระบวนการจิ๊กซอว์ จากคนใน-นอกสภาฯ เป็นเกมการเมืองที่ไม่ยึดกติกา อีกทั้งพรรคเพื่อไทยเปิดแคมเปญนอกกติกา และมีคนทางไกลที่อยู่ต่างประเทศเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นการเมืองนอกกติกา ที่พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลหวังล้มรัฐบาล

“ยืนยันว่า พรรคร่วมรัฐบาลไม่มีเกาเหลา ไม่มีแตกแยกตามที่หลายคนมอง ย้ำ พรรคร่วมรัฐบาลมีเอกภาพในการทำงาน” นายเสกสกล กล่าว

ศึกซักฟอก
ภาพจากเฟซบุ๊ก ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์

ตั้ง 3 ทีมสู้ศึกอภิปราย

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า ได้ตั้ง 3 ทีมสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ คือทีมกฎหมาย ทีมตอบโต้ และทีมข้อมูล พร้อมเชื่อว่า ข้อมูลการอภิปรายของฝ่ายค้าน ไม่น่าจะมีหลักฐานอะไรใหม่ แต่ก็ได้เตรียมความพร้อมในส่วนของข้อมูลในการชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านที่อาจใส่ร้ายบิดเบือน กลั่นแกล้งจาบจ้วงสถาบัน หรือแถลงข้อมูลที่เป็นเท็จ ซึ่งยืนยันว่า ยอมไม่ได้ จึงจะมอนิเตอร์ติดตามตลอด หากมีการลงข้อความทางโซเชียลที่บิดเบือนภายหลัง ก็จะดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างแน่นอนถ้าข้อมูลเหล่านั้น ไม่อยู่ในกรอบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo