Politics

‘นายกฯ’ ไม่แคร์ผลโพลล่าสุดแพ้ ‘หญิงหน่อย’

“นายกรัฐมนตรี” ไม่กังวลผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนล่าสุดแพ้ “คุณหญิงสุดารัตน์” ขอสื่อนำเสนอข่าวที่ถูกต้อง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีถึงโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อความต้องการบุคคลให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่า วิธีการทำโพล มีจุดมุ่งหมายทั้งสิ้น ซึ่งการได้คำตอบของผลโพลขึ้นอยู่กับคำถามและกลุ่มเป้าหมาย การได้คำตอบมาจะใช่หรือไม่ใช่ก็ได้ เพราะไม่สามารถเข้าไปในจิตใจของประชาชนทุกคนได้

ประยุทธ์ 23

และการทำโพลเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างเท่านั้น ไม่ใช่ทั้งหมดของประชาชนที่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้ง ซึ่งตนไม่รู้สึกอะไร และเชื่อมั่นประชาชนมากกว่า ว่าประชาชนจะมีความคิดอย่างไร เพราะประชาชนเรียนรู้ไปมากกว่าเดิมแล้ว อย่าใช้วิธีการเดิม ๆ ทำให้ประชาชนไม่เข้าใจอีก

ทั้งนี้ รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนและประเทศเกิดความเสียหายน้อยที่สุด ซึ่งยังมีการบิดเบือนข้อมูลในหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นที่ดิน สปก. การจัดระเบียบพื้นที่ขายของ และราคาสินค้าเกษตร เป็นต้น ยังมีการให้ข่าวโจมตีรัฐบาล จึงขอให้ประชาชนฟังข้อมูลจากรัฐบาล ซึ่งตนเองจะไม่ทะเลากับใคร และขอให้ฟังรัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศว่าจะทำอย่างไรต่อไป จะแก้ปัญอย่างไร

ประยุทธ์ 24

พร้อมกันนี้ ขอความร่วมมือสื่อมวลชนต้องช่วยกันสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง และขอความร่วมมือคอลัมนิสต์นำเสนอข่าวที่เป็นจริง พร้อมทั้งกล่าวแสดงความห่วงใยต่อสื่อมวลชน ที่จะต้องทำงานลำบากมากขึ้น เพราะต้องทำงานแข่งกับเทคโนโลยีในยุคโซเซียล ซึ่งทุกคนต้องเรียนรู้ เพิ่มศักยภาพของตัวเอง และขอให้สื่อมวลชนมีความก้าวหน้าในอาชีพ มีเงินใช้มากขึ้น และให้ทุกคนทำเพื่อประเทศชาติ เหมือนกับที่ตนเองทำ เพราะทุกคนต่างรักประเทศไทย และรักคนไทยด้วยกันทั้งสิ้น

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK