Politics

ปะทะเดือด! #ม็อบ18กรกฎา ตำรวจ ‘ยิงกระสุนยาง-ฉีดน้ำ’ สกัดผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปทำเนียบ

บรรยากาศกลุ่มมวลชน ที่บริเวณแยกผ่านฟ้า เริ่มตึงเครียด ปะทะเดือด ตำรวจฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา ยิงกระสุนยางใส่มวลชน ม็อบเริ่มถอยร่น บาดเจ็บแล้ว 1 ราย

วันนี้ (18 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเคลื่อนชบวนของ #ม็อบ18กรกฎา ที่บริเวณแยกผ่านฟ้า เริ่มตึงเครียดขึ้น หลังจากที่ตำรวจฉีดน้ำใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ที่พยายามจะฝ่าแนวกั้น รั้วลวดหนามที่วางกีดขวางไว้ ไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมมุ่งหน้าไปที่ทำเนียบรัฐบาล

ตำรวจได้แจ้งเตือน ไม่ให้กลุ่มการ์ด และกลุ่มผู้ชุมนุม ตัดแนวรั้วลวดหนาม และฝ่าแนวกั้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเริ่มฉีดสี และฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ตามด้วยการยิงกระสุนยางใส่กลุ่มผู้ชุมนุม  ที่พยายามจะย้ายแนวเครื่องกีดขวาง เบื้องต้น มีรายงานว่า มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จากกระสุนยางของเจ้าหน้าที่

E6kWffKVgAILPp7

ขณะเดียวกันกลุ่มการ์ดมีการประกาศแจ้งเตือนให้ผู้ชุมนุม แยกย้ายมุ่งหน้าไปรวมกลุ่มกันที่ถนนนครสวรรค์ เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะของตำรวจ

15.24 น. หัวขบวนกรุยทางเข้าแยกผ่านฟ้าแล้ว ตำรวจควบคุมฝูงชนที่ผ่านฟ้าตั้งโล่ จากนั้นถอยให้รถฉีดน้ำ และเครื่องขยายเสียงขยับขึ้นหน้า

15.31 น. ตำรวจประกาศข้อกฎหมาย  การ์ดกรุยทางทิ้งระยะจากแนวตำรวจประมาณ 50 เมตร ขบวนใหญ่ทิ้งห่างจากการ์ดประมาณ 200 เมตร

15.54 น. มีรายงานว่า ระหว่างการฉีดน้ำครั้งแรกนั้น มีผู้ถูกยิงด้วยกระสุนยาง ทีมพยาบาลยืนยันว่า เป็นรอยกระสุนยาง วันนี้ ตำรวจยังไม่มีการแจ้งเตือนเรื่องการใช้กระสุนยางมาก่อน

E6kOaxuVkAEWVKU

15.57 น. ผบ.เหตุการณ์กล่าวว่า หากมีการรื้อแนว จะดำเนินการฉีดแก๊ส ขอให้สื่อเชื่อฟัง

16.02 น. ตำรวจสั่งฉีดน้ำระลอกสั้นอีกหนึ่งครั้ง

16.03 น. ตำรวจฉีดน้ำระลอกสั้นอีกหนึ่งครั้ง ผบ.เหตุการณ์เตือนว่าต่อไปจะไม่มีการฉีดน้ำแล้ว จะยกระดับ

E6kc3c1VUAIUqak

16.05 น. ผบ.เหตุการณ์สั่งผสมแก๊ส และหากทำลายสิ่งกีดขวางจะดำเนินการต่อไป มีการฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง ส่วนผู้ชุมนุมที่อยู่นอกสิ่งกีดขวาง จะไม่ได้รับอันตรายใด ๆจากตำรวจ จะบังคับใช้กฎหมายตามสถานการณ์

16.40 น. ที่แยกผ่านฟ้าฯ ผู้ชุมนุม เผาหุ่นศพ ตำรวจ ฉีดน้ำดับไฟ รอบแรกฉีดเพื่อดับไฟหุ่นที่มวลชนเผาแล้วฉีดอีก 2-3 ครั้งระลอกสั้น ๆ

16.46 น. ที่หน้าแนวสะพานชมัยมรุเชฐ ตำรวจขยับรถฉีดน้ำ และฉีดแก๊สน้ำตาไล่มวลชน มีเสียงดังปังอย่างน้อย 7 ครั้ง

E6kdToZVcAQzcGY

E6kc17sVUAIJgt3

 

E6kV wLUcAE2pwe

 

ภาพ : Twitter @iLawFX

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo