COVID-19

‘นายกรัฐมนตรี’ เตรียมลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ตรวจความพร้อมเปิดประเทศ

“นายกรัฐมนตรี” เตรียมลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต 25 มิถุนายนนี้ เตรียมความพร้อมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ตามปกติตั้งแต่ช่วงเช้า โดยไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการ

ล่าสุด มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564 ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าร่วมการประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด– 19 (ศปก.ศบค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยคาดว่าได้มีการรายงานและหารือถึงเรื่องดังกล่าว

ประยุทธ์177641

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในวันที่ 25 มิถุนายน 2564 นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการที่จ.ภูเก็ต โดยจะออกเดินทางจากรุงเทพฯ เวลาประมาณ 08.30 น. ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ในการเตรียมความพร้อม การคัดกรองนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ก่อนออกเดินทางไปยังโรงแรมอังสนา ลากูน่า ภูเก็ต อ.ถลาง เพื่อตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีน และประชุมหารือแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจของ จ.ภูเก็ต หลังสถานการณ์โควิด ร่วมกับผู้ประกอบการ พร้อมรับฟังแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้แนวคิด “Phuket Tourism Sandbox” จากผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

จากนั้นในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังท่าเทียบเรืออ่าวปอ เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมการคัดกรองนักท่องเที่ยว ก่อนเดินทางต่อไปยังด่านตรวจภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมการคัดกรองนักท่องเที่ยว ก่อนเสร็จสิ้นภารกิจและเดินทางกลับกรุงเทพฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo