COVID-19

ดีเดย์ 7 มิ.ย. ‘บิ๊กตู่’ เตรียมเปิดฉีดวัคซีนโควิดพร้อมกันทั้งประเทศ!

“นายกรัฐมนตรี” เตรียมเป็นประธานเปิดการฉีดวัคซีนโควิดพร้อมกันทั่วประเทศ 7 มิถุนายนนี้ ลุยฉีดให้ครอบคลุม 70% เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ในระดับประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 7 มิถุนายนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดการฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมกันทั่วประเทศ เป็นวันแรกสำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ให้ครอบคลุม 70% เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ในระดับประเทศ ขณะนี้ ทุกจังหวัดได้เตรียมการและซักซ้อมระบบไว้พร้อมแล้ว

ประยุทธ์56643

โดยกระทรวงสาธารณสุขจะกระจายวัคซีนไปยัง 76 จังหวัด ตามแผนการจัดสรรของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งวัคซีนที่รัฐบาลจัดหา ทั้งวัคซีนของแอสตราเซเนกา และซิโนแวค สามารถฉีดได้ในกลุ่มอายุ 18 ปีขึ้นไปเหมือนกัน

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนจะมีประวัติการรับวัคซีนอยู่ในฐานข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข เชื่อมโยงสู่หมอพร้อม เพื่อติดตามอาการหลังฉีด 1 วัน 7 วัน และ 30 วัน, นัดหมายรับวัคซีนเข็มที่ 2 และเอกสารยืนยันการฉีดวัคซีนโควิดครบ 2 เข็ม สามารถนำไปจัดทำเอกสารรับรองสำหรับเดินทางไปต่างประเทศ โดยจะมอบอำนาจให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และผู้อำนวยการโรงพยาบาลระดับจังหวัด ในการออกเอกสารรับรองตั้งแต่เดือนมิถุนายน เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo