Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ยืนยันทุกคนมีสิทธิ์ได้ฉีดวัคซีนแน่นอน!!

“นายกรัฐมนตรี” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโควิด ยืนยันทุกคนมีสิทธิ์ได้ฉีดวัคซีนแน่นอน ลั่นรัฐบาลจะทำให้ดีที่สุด พร้อมเตือนแม้ฉีดวัคซีนแล้วก็มีโอกาสติดโควิดได้อีก!!

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมผู้บริหารกทม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย-เซ็นทรัลเวิลด์–รพ.จุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย ที่ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

IMG 20210531150730000000

โดยนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับบุคลากร และประชาชนที่ได้เข้ามาฉีดวัคซีน โดยขอให้ทุกคนอย่าตื่นเต้น เพราะจะส่งผลต่อระบบความดัน ทั้งนี้ยืนยันว่าตนเองก็ฉีดแล้วไม่มีผลอะไร และขณะนี้วัคซีนก็ได้ฉีดให้กับประชาชนในหลายประเทศ พบว่ามีความปลอดภัย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยืนยันว่า วันนี้รัฐบาลเร่งรัดการฉีดวัคซีนทั้งในส่วนของหมอพร้อม และแอปพลิเคชั่นอื่น ๆ อีกด้วย เพราะมีหลายกลุ่มหากใช้แค่ระบบ “หมอพร้อม” อย่างเดียวแล้วเมื่อไหร่จะทั่วถึง อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าไม่ต้องเป็นห่วง เรื่องวัคซีนมีเพียงพออยู่แล้ว ตั้งแต่มิถุนายนเป็นต้นไป ที่จะทยอยเข้ามา แต่ต้องผ่านการตรวจสอบไม่ใช่มาถึงฉีดได้เลย เพราะเป็นความปลอดภัยของประชาชน โดยเชื่อมั่นหมอ แพทย์ พยาบาลทุกคน และยืนยันวัคซีนมีเพียงพอ

IMG 20210531150757000000

“เดิมฉีดช่องทางรัฐอย่างเดียว วันนี้กระจายเพิ่มอีก 25 ซึ่งทั้งหมดก็จะมีการจัดการให้ตามจำนวนวัคซีนที่จะเข้ามา ส่วนการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า หรือซิโนแวคนั้น กติกามีอยู่แล้วว่าอายุเท่าไหร่ ซึ่งขณะนี้วัคซีนแอสตร้าเซเนก้า กำลังเข้ามาแล้วและกำลังตรวจสอบคุณภาพอยู่ บางอย่างเราไปพูดก่อนไม่ได้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามผู้ที่มารับบริการฉีดวัคซีน ซึ่งมีอาการข้างเคียงความดันสูง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นอาการชั่วคราว แต่วันก่อนมีข่าวไปลงว่าฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิต ซึ่งรายดังกล่าวเป็นโรคลมชักแต่ข่าวออกกลายเป็นไปกันใหญ่ อย่างไรก็ตาม ในจุดบริการวัคซีนนี้หากมีอาการข้างเคียงก็จะมีรถพยาบาลเตรียมความพร้อม

ทั้งนี้ ขอให้มั่นใจตนก็บริหารอย่างเต็มที่แล้ว และฟังข้อมูลหมด อย่างไรก็ตาม ดีใจที่วันนี้ มาให้กำลังใจทั้งผู้ประกอบการ หมอ แพทย์ พยาบาล อาสาสมัครและประชาชน รัฐบาลจะทำให้ดีที่สุดและต้องเข้าใจความยากง่ายในการบริหารด้วยเพราะไม่ใช่มีแค่ 800 คนแต่เราบริหารให้คนกว่า 50 ล้านคนทั้งประเทศ วันนี้มีการแบ่งเบาสถานที่ในการฉีดนอกจากของกรุงเทพฯ แล้วยังมีอีก 25 สถานที่ และรัฐบาลจะเร่งจัดสรรให้ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดและคลัสเตอร์ต่าง ๆ ซึ่งไม่มีอะไรเสียหายไม่ว่าอะไรก็ตามรัฐบาลทำเป็นขั้นตอน หากเจอปัญหาก็แก้ ถ้าทำอย่างเดียวไม่แก้จะไปได้อย่างไร

IMG 20210531150800000000

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ทุกจังหวัดคำนวณวัคซีนไว้ให้แล้ว โดยเอาฐานตัวเลขที่มีอยู่แล้วทุกจังหวัดพร้อมก็จะแจกจ่ายไปตามนั้น และโดยเฉพาะพื้นที่ที่มีความเสี่ยง กลุ่มที่มีความเสี่ยง และยอดวัคซีนที่จัดหามาได้ และขึ้นอยู่กับปริมาณวัคซีนที่บริษัทจัดส่งเข้ามา ทั้งนี้ ย้ำว่าใครที่ฉีดแล้วไม่ใช่ไม่เป็น ยังมีโอกาส แต่ภูมิต้านทานมากขึ้น ขอให้สวมหน้ากากเว้นระยะห่างเหมือนเดิม และอย่าไปในพื้นที่อโคจร คงไม่ต้องบอกว่าที่ไหนบ้าง

“ยืนยันว่าทุกคนมีสิทธิ์ในการฉีดวัคซีนทั้งหมด และมีจำนวนวัคซีนที่ติดต่อไว้ในขั้นต้น แต่ปัญหามีอย่างเดียวจะมาช้าหรือเร็วก็นิดหน่อย นอกจากนี้บางประเทศมีปัญหาขาดแคลนระงับการส่งออกเหล่านี้ ซึ่งไม่ง่าย แต่รัฐบาลจะทำให้ดีที่สุด วันนี้ขอให้เข้าใจหลักการวัคซีนให้ตรงกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo