COVID-19

‘ส.ส.พรรคร่วม’ ฟาด ‘ศบค.’ ต้องกระจายวัคซีนใหม่ ต่างจังหวัดเดือด! ได้ไม่ทั่วถึง

“ส.ส.พรรคร่วม” ฟาด “ศบค.” ทบทวนกระจายวัคซีนใหม่ ต่างจังหวัดเดือด! ได้ไม่ทั่วถึง เอาที่ไหนให้คนลงทะเบียน

วันนี้ (27 พ.ค.) ที่รัฐสภา นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดสงขลา และนายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย (ภท.) รวมถึงนายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงข่าวเรื่องปัญหาการจัดสรรวัคซีนโควด – 19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไว้รัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) หรือ ศบค.

ภท. กระจายวัคซีน

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ขอเรียกร้องไปยัง ศบค. ที่ดูแลเรื่องวัคซีน ให้กระจายวัคซีนอย่างเหมาะสม ยกตัวอย่าง การจัดสรรวัคซีนในจังหวัดสงขลา ซึ่งมีประชากร 1.48 ล้านคน ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้รับวัคซีน 2.7 หมื่นโดส เดือนมิถุนายนจะได้รับอีก 5.8 หมื่นโดส ซึ่งถือว่าน้อยมาก

ทั้งนี้ ในฐานะที่ตนเป็น ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคฯ เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หลายคนจึงถามว่าทำไมไม่บอกรัฐมนตรี ตนอยากบอกว่า หากทำเช่นนั้นก็จะไม่เป็นธรรมกับคนไทย อีกทั้งอำนาจในการกระจายวัคซีนขึ้นอยู่กับ ศบค. วันนี้เราจึงต้องเรียกร้องไปยัง ศบค.

“ส.ส.ทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน เราไม่ได้ต้องการวัคซีนเพื่อให้จังหวัดตัวเองได้มากที่สุด แต่ปัญหาคือวันนี้จะเอาวัคซีนที่ไหนมาให้คนที่ลงทะเบียน จึงต้องมาเรียกร้อง ศบค. และทราบว่านายกรัฐมนตรี รับรู้เรื่องท้วงติงของ ส.ส. แล้ว จึงให้ ศบค. ทบทวนรูปแบบการลงทะเบียนใหม่ และจัดการวัคซีนใหม่” นายณัฏฐ์ชนน กล่าว

นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า เราต้องการที่จะให้ประชาชนทุกคนได้รับวัคซีน ไม่มีนัยยะอื่นใด

วันนี้มีหลายจังหวัดไม่ใช่แค่จังหวัดกาญจนบุรี ที่เป็นจังหวัดชายแดน และเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่ตกขบวน การที่ตนออกมาให้ ศบค. ทบทวน เพราะเล็งเห็นถึงความสำคัญของสุขภาพความปลอดภัยประชาชนเป็นอันดับหนึ่ง รวมถึงเศรษฐกิจ ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรี เป็นชายแดนด้วยหากมีคนลักลอบเข้ามา และนำพาเชื้อเข้ามาด้วยจะเกิดอะไรขึ้นกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดกาญจนบุรี

จึงขอให้ ศบค. ให้ความสำคัญเมืองชายแดน และเมืองเศรษฐกิจ โดยขอให้ ศบค. ทบทวนและพิจารณาการจัดลำดับการจัดสรรวัคซีนโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo