Politics

อยากให้ทุกคนได้ฉีด!! โซเชียลแชร์ผลข้างเคียง หลังฉีดซิโนแวคเข็ม 2 นอนรพ.เบิกสปสช.ได้

โซเชียล แชร์อาการข้างเคียง หลังฉีดซิโนแวคเข็มที่ 2  มีอาการ แขนชา ยกไม่ขึ้น จนต้องนอน รพ. แต่ไม่เสียค่ารักษา เบิก สปสช.ได้ แต่เราก็อยากให้ทุกคนได้ฉีด
ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Narongsak Thongkamโพสต์ข้อความเปิดเผย ผลข้างเคียงฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยระบุข้อความว่า ไหนๆก็ฉีด Sinovac ครบ 2 เข็ม และได้รับผลข้างเคียงค่อนข้างรุนเเรง ขอระบายหน่อยก็แล้วกัน
ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนที่สุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ไม่แพ้ยา นอนพักผ่อนเพียงพอ ไม่กินของต้องห้ามก่อนและหลังฉีดวัคซีน
เข็มแรก ฉีดวันที่ 21/4/64 มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย
เข็มที่ 2 ฉีดวันที่ 19/5/64 หลังฉีด 1 ชั่วโมง มีอาการปวดกล้ามเนื้อแขน และขาข้างที่ฉีดยกไม่ค่อยขึ้นประมาณ 15-20 นาที หลังจากนั้นก็อาการปกติไม่มีอาการใดๆเพิ่มเติม
วันที่ 20 /5/64 เดินทางกลับถึงบ้านที่ต่างจังหวัด นอนเล่น กักตัวปกติ แขนหล่อย หรือมีอาการชา สั่น อ่อนเเรง แขนยกไม่ขึ้นเลย ปวดหัวมาก ท่อนบนคือชาไปหมด ยกไม่ขึ้นเลย ผ่านมา 10 นาที ก็เดินลงมาจากบ้านเพราะว่า ตั้งสติได้ เดินมาบอกแม่ ว่ามีอาการแบบนี้ๆๆๆ ละพ่อก็ได้พาไป รพ.ใกล้บ้าน ก็ตรวจๆๆ ไข้ขึ้น 38.3 องศาเซลเซียส ชีพจรเต้น 133 ครั้ง/นาที ละหมอก็ตรวจเลือด แล้วส่ง lab stroke fast track เพราะว่าเเขนข้างที่ฉีด มีการตกเล็กน้อย หมอก็เลยให้ Admit ให้ดูว่าจะมีอาการอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า (เช้าวันต่อมาหมอก็มาบอกว่าไม่ได้เกี่ยวกับ stroke สบายใจได้) ดูอาการ 2 คืน ก็ได้รับยาวิตามินบี รวม ยาบำรุงเลือด และมีอาการดีขึ้นแล้ววว จนได้กลับมาพักผ่อนที่บ้านต่อ

วัคซีน0130

รักษาจากผลข้างเคียงของวัคซีนในครั้งนี้ ไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นนะครับ และสามารถยื่นเรื่องเบิกกับ สปสช.ได้ครับ
แต่เราก็อยากให้ทุกคนได้ฉีดนะ เพราะว่า เวลาติดมันป้องกันไม่ให้เกิดอาการรุนแรงได้
วัคซีน11 1
วัคซีน11 5
วัคซีน13 1
วัคซีน141

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight