Politics

‘บิ๊กป้อม’ ไม่รู้ใครนินทานายกฯ แจง ‘บิ๊กตู่’ รวบอำนาจแค่ชั่วคราว

“พล.อ.ประวิตร” แจง “นายกรัฐมนตรี” รวบอำนาจกฎหมาย 31 ฉบับแค่ชั่วคราว อำนาจของกระทรวงต่าง ๆ ยังเหมือนเดิม ลั่นไม่รู้ใครนินทา “บิ๊กตู่”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชนกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตำหนิในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ระบุมีรัฐมนตรีบางคนนินทา โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่าไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีตำหนิใคร และเรื่องนี้ไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรี ย้ำว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเป็นเอกภาพในการทำงานเรียบร้อย ไม่มีปัญหา ตอนนี้ต้องมุ่งการบริหารงานของรัฐบาลก่อนดีกว่า เรื่องการเมืองเอาไว้ก่อน

ส่วนการรวบอำนาจกฎหมาย 31 ฉบับ ให้นายกรัฐมนตรีดูแลเพื่อควบคุมสถานการณ์โควิด พล.อ.ประวิตร ระบุว่าเป็นการชั่วคราว เพื่อให้เป็นเอกภาพในการสั่งการของนายกฯ ให้เกิดความรวดเร็วขึ้น ไม่เช่นนั้นคงไม่ทำ ยืนยันว่าอำนาจของกระทรวงต่าง ๆ ยังเหมือนเดิม

ประวิตร28464

สำหรับการเปิดศูนย์ประสานงานแก้ไขสถานการณ์โควิดของพรรคพลังประชารัฐนั้น พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค กล่าวว่า ตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการติดเชื้อ แต่ไม่มีเตียงในการรักษา จึงจะช่วยนำส่งโรงพยาบาลให้รวดเร็ว เพื่อไม่ให้มีการตกค้าง โดยให้หัวหน้าภาคเป็นผู้ประสานงานและตั้งศูนย์ขึ้นทุกจังหวัดเพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงนี้

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้เป็นประธานการประชุมตรวจติดตามผลการดำเนินการตรวจโควิดเชิงรุกให้แก่กระทรวงแรงงาน โดยระบุว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ผมขอขอบคุณ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานทุกท่าน ที่ร่วมแรงร่วมใจ ให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 อย่างเต็มความสามารถ

“ขอให้ทุกท่านอย่าลืมป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ผมขอชื่นชมกระทรวงแรงงานที่จัดให้มีการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ใน 5 จังหวัดที่มีกลุ่มเสี่ยงจำนวนมาก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี ชลบุรี และเชียงใหม่ ในการให้ช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 อย่างทันท่วงที” พล.อ.ประวิตร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo