Politics

‘โอ๊ค’ จัดหนักเทียบชอตต่อชอต ‘พ่อแม้ว – บิ๊กตู่’

“โอ๊ค – พานทองแท้” จัดหนัก!! “ลุงตู่” ถาม “ทักษิณ” ตอบ เทียบวิสัยทัศน์ 2 นายกฯ ฟุ้ง “พ่อ” พูดไว้ 10 ปีก่อนยังโดนใจ!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์คลิปวีดีโอผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวความยาวประมาณ 3.36 นาที เป็นการตอบโต้กันระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีถึงเรื่องค่าแรง 300 บาท โดยระบุว่า “นายกฯ ประเทศกูมี กับนายกฯประเทศกู “เคย” มี”

n7

ใครอยากเห็นวิสัยทัศน์ระหว่าง 2 นายกฯ แบบวัดกันตัว-ต่อ-ตัว ต้องดูคลิปนี้บอกเลย ในคลิปนี้ ลุงตู่ถาม ทักษิณตอบ แปลกตรงที่คำตอบมีมาก่อนคำถามร่วม 10 ปี ไฉนปัจจุบัน มนุษย์ลุงท่านนี้จึงย้อนยุคกลับไปถามโดยใช้แนวความคิดโบราณจนเป็นเหตุให้คำพูดของนายกฯ ในอดีต กลับมาสอนมวยนายกฯ คนปัจจุบันได้

ในคลิปนี้ นายกฯ ลุงตู่ยืนยันชัดว่าลุงเป็นห่วงแต่นายทุน โดยลุงไม่ห่วงคนยากคนจนที่ไม่มีจะกิน ลุงกลัวแต่ว่าถ้าค่าแรงสูงจะไม่มีใครมาลงทุนในไทย ลุงพูดเต็มปากชัดเจน ผมให้ไม่ได้ เพราะไม่มีสตางค์ แหม่..ทีซื้ออาวุธ เรือเหาะ เรือดำน้ำ ฮ.แพงๆ ลุงมีตังค์ จ่ายเอา จ่ายเอา ไม่เคยบ่นราคาสูงไปนะลุงนะ

n5

ทั้งนี้ ในคลิปนี้ อดีตนายกฯ ทักษิณ ตอบคำถามแบบเข้าไปนั่งในหัวใจคน มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง พยายามช่วยเหลือคนจนให้คอพ้นน้ำ สามารถหายใจได้ด้วยตัวเอง เพิ่มค่าแรงขั้นต่ำเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนยากคนจน ยึดหลักเมื่อเศรษฐกิจฐานรากมีกำลังซื้อ มีตัวเงินหมุนเวียน เศรษฐกิจโดยรวมก็จะดีขึ้น

n4

ลองฟังกันดู ขนาดคุณพ่อพูดเอาไว้เป็นสิบปียังทันสมัยโดนใจขนาดนี้ ถ้ารัฐบาลยอมให้เป็นกุนซือเศรษฐกิจแนะนำทางออกให้ละก็ เศรษฐกิจน่าจะดีกว่าใช้บริการกุนซือของก็อปอย่างในปัจจุบันเยอะเลยครัชชช…

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Oak Panthongtae Shinawatra

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK