COVID-19

แม่สอดวุ่นหนัก! เปิดเรียนวันแรกไม่ถึงชั่วโมง พบเด็กติดโควิด สั่งปิดด่วน

แม่สอด วุ่นหนัก เปิดโรงเรียนไม่ถึง 1 ชั่วโมง พบนักเรียนติด โควิด หลายราย เร่งออกคำสั่งปิดด่วน ผู้ปกครองแห่รับลูกหลานกลับบ้าน

วันนี้ (1 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันแรกที่จังหวัดตาก คลายล็อกมาตรการโควิด-19 ในหลายสถานที่ รวมถึงมีคำสั่งให้โรงเรียนทุกแห่งแนวชายแดน เริ่มเปิดการเรียนการสอนเป็นวันแรกนั้น กลับเกิดความวุ่นวายขึ้นมา

1 แม่สอด3

รายงานข่าวระบุว่า หลังจากที่โรงเรียนทุกแห่ง ในเขตเทศบาลนครแม่สอด เปิดเรียนได้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง  กลับมีคำสั่งด่วนจากทางจังหวัดตาก ให้ปิดโรงเรียนทุกแห่งฉุกเฉินเร่งด่วนไม่มีกำหนด  เนื่องจากมีรายงานข่าวเบื้องต้นว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตรวจเชิงรุก พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีกกว่า 5 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กนักเรียนรวมอยู่ในครอบครัวผู้ป่วยกลุ่มใหม่ด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานว่าผู้ป่วยกลุ่มนี้เดินทางไปทั่วพื้นที่แม่สอด และมีบ้านพักอยู่ย่านใจกลางแม่สอด

หลังข่าวการสั่งปิดโรงเรียนแบบฉุกเฉินเร่งด่วนสะพัดออกไปทั่วอำเภอแม่สอด ทำให้ให้ผู้ปกครองตกใจ กับข่าวการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ รีบเดินทางไปรับตัวบุตรหลานของตนเองกลับจากโรงเรียน จนทำให้การจราจรในเขตเทศบาลนครแม่สอดติดขัด

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตรวจเชิงรุกกำลังเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์กลุ่มครอบครัวผู้ป่วยรายล่าสุด ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้

แม่สอด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo