COVID-19

‘ตาก’ รวบ 11 แรงงานเมียนมา แอบเข้าไทย หนีโควิดบ้านเกิด

ตากรวบ 11 แรงงานเมียนมา แอบลักลอบเข้าเมือง หลังโควิด ระบาดหนักในเมียนมา ทำให้คนตกงานจำนวนมาก จึงพยายามหนีเข้ามาหางานทำในไทย 

วันนี้ (29 พ.ย.) นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง พร้อมด้วยนายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดอำเภองานป้องกัน และ น.ส.ศิริพร สอนไว ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง รับคำสั่งจากนายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองออกลาดตระเวน สกัดกั้นชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย

55159

หลังพบว่ามีแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา แอบลักลอบเข้าเมือง เพื่อจะเข้าไปขายแรงงานในพื้นที่จังหวัดชั้นใน จึงประสานกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และ สมาชิก อส.อ.แม่สอดที่ 3 ไปยังบริเวณหลังอุทยานตากสิน หมู่ที่ 6 ตำบลด่านแม่ละเมา พบชาวเมียนมา พร้อมสัมภาระเดินทาง ทั้งหมด 11 คนชาย 7 คน หญิง 4 คน กำลังผิงไฟอยู่ในป่า เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว และ เมื่อตรวจสอบเอกสารคนเข้าเมือง ปรากฏว่าไม่มีเอกสารใดๆ จึงทำการควบคุมตัว และจับกุม มีนายโซโซ อายุ 43 ปี และ นายซานหล่าย อายุ 33 ปี เป็นคนนำพา โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่าช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ อันเป็นการให้บุคคลต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ผลจากการถูกจับกุมเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 9 คน

รายงานข่าวแจ้งว่า สถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดในประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้ชาวเมียนมาตกงานจำนวนมาก จึงพยายามหนีเข้ามาเขตประเทศไทย เพื่อหางานทำ โดยมีการว่าจ้างขบวนการขนส่งแรงงานต่างด้าว เพื่อนำพาไปยังจังหวัดต่างๆ

ด้านสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ในประเทศเมียนมา เมื่อวานนี้ ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่  จำนวน 1,344 ราย ยอดสะสม 87,977 ราย และ เสียชีวิตเพิ่ม 22 ราย ยอดสะสม จำนวน 1,887 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo