COVID-19

‘อนุทิน’ บอกข่าวดี รัฐบาลจัดงบฉุกเฉิน 96 ล้าน ช่วยจังหวัดตาก ด่านหน้าชายแดน สู้โควิด

รัฐบาลจัดงบฉุกเฉิน 96 ล้าน ช่วยจังหวัดตาก รับมือโควิด “อนุทิน” ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากร เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน นำชุดป้องกันโควิดสนับสนุนทีมโควิด ตาก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยสถานการณ์โควิดในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ฝากแสดงความห่วงใยและความปรารถนาดีและส่งกำลังใจ ถึงทีมแพทย์พยาบาลผู้ปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากพื้นที่แม่สอด จ.ตาก เป็นหน้าด่านชายแดน การป้องกันโรครวมถึงควบคุมโรคในพื้นที่จึงความสำคัญอย่างยิ่ง

สธ. 1

ทั้งนี้ รัฐบาล ได้จัดสรรงบประมาณฉุกเฉิน เพื่อจัดหาเวชภัณฑ์ ครุภัณฑ์ต่าง ๆ อาทิ เครื่องช่วยหายใจ เครื่องกระตุกหัวใจ รถฉุกเฉิน รถพยาบาล เตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เป็นต้น มูลค่าประมาณ 96 ล้านบาท เพื่อให้การดำเนินงานด้านการแพทย์และสาธารณสุข ในการป้องกัน และควบคุมโรคในพื้นที่

สำหรับวันนี้ นายอนุทิน และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ในพื้นที่ จ.ตาก พร้อมกันนี้ นายอนุทิน ได้นำชุด Cover All 1,400 ชุด แอลกอฮอล์เจล 5,000 ชิ้น หน้ากาก N95 1,200 ชิ้น หน้ากากอนามัย 20,000 ชิ้น ไปมอบเพื่อใช้งานในพื้นที่

สธ.4

สำหรับจังหวัดตาก พบรายงานผู้ติดเชื้อโควิด 19 มาอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มพบการผู้ติดเชื้อที่ จ.ตากในระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2563 ส่งผลให้ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อสะสม 100 ราย ในจำนวนนี้ เป็นคนไทย 85 ราย ชาวเมียนมา 15 ราย ซึ่งผู้ติดเชื้อในระลอกใหม่ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ติดเชื้อมาจากบ่อนคาสิโนในประเทศเมียนมา

ขณะที่ ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง และพื้นที่ได้เข้มงวดมาตรการเฝ้าระวังพื้นที่ชายแดนป้องกัน ผู้ลักลอบเข้าประเทศ รวมถึงให้คนไทยจากฝั่งเมียนมาแจ้งความประสงค์เดินทางกลับประเทศ ที่สำคัญขอให้เข้ามาอย่างถูกกฎหมาย และรับการกักตัวเฝ้าระวังอาการตามกระบวนการสาธารณสุข เพื่อเป็นการป้องกันควบคุม และสกัดกั้นโรคโควิด 19 ไม่ให้มาแพร่สู่คนในประเทศ เป็นการช่วยประเทศชาติได้ทางหนึ่ง

สธ.2

“เราพร้อมจะดูแลรักษาคนไทยอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ฝ่ายสาธารณสุขจะต้องระดมสรรพกำลัง ตื่นตัว และเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่อยู่เสมอ”นายอนุทิน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo