Politics

‘จันทบุรี’ ต้านไม่ไหว ติดโควิดแล้ว 3 ราย เดินทางไปบ่อนที่ระยอง

ผู้ว่าฯจันทบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 3 ราย  ระบุ 2 ราย เดินทางไปบ่อนที่ระยอง หลังรู้ข่าวไปพบแพทย์  ส่วนไทม์ไลน์อยู่ระหว่างสอบสวนโรค

นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์วรา เศลวัฒนะกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ร่วมแถลงข่าว สถานการณ์ไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี หลังพบข้อมูลผลยืนยันจากห้องแลปว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จำนวน 3 ราย จากการส่งผลตรวจ 4 ราย เป็นผู้เสี่ยงที่เดินทางไปบ่อนการพนันจังหวัดระยอง และเข้าพบแพทย์ ผลครั้งแรกเป็นบวก แต่ก็ยังไม่ชัดเจนจึงส่งผลตรวจยืนยันอีกครั้ง
ทั้งนี้ผลออกมายืนยันในช่วงเย็นวันนี้ เบื้องต้นเป็นชายไทยอายุ 34 ปี หญิงไทย อายุ 53 ปี และชายไทยอายุ 54 ปี ทั้ง 3 คนอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เบื้องต้นทราบว่า 2 ใน 3 ราย อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองจันทบุรี และ อีก 1 ราย มีที่พักที่ อำเภอ มะขาม และอำเภอเมือง แต่ไปทำงานจังหวัดระยอง  ส่วนไทม์ไลน์ของทั้ง 3 คน จะแจ้งให้ทราบภายหลังเนื่องจากอยู่ในระหว่างสอบสวนโรค
จันทบุรี2
โดยรายละเอียดของ รายที่ 1 เป็นชาย อายุ 34 ปี เริ่มรู้ตัวว่ามีการจึงไปพบแพทย์เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม เนื่องจากไปสัมผัสในสถานที่ลักลอบเล่นการพนันในจังหวัดระยอง และแพทย์ได้ส่งไปตรวจ จนวันนี้ผลออกมาพบว่าติดเชื้อ
รายที่ 2 เป็นหญิง อายุ 53 ปี เป็นผู้สัมผัสโดยตรงในท้องที่ จังหวัดระยอง เช่นเดียวกับผู้ป่วยรายแรก เมื่อวันที่ 15-16 ธันวาคมที่ผ่านมา และเดินทางมาพบแพทย์ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม กระทั่งผลออกมาว่าพบติดเชื้อโควิด
รายที่ 3 เป็นชาย อายุ 54 ปี พื้นเพเป็นชาว จังหวัดระยอง แต่มีบ้านใน จังหวัดจันทบุรี เดินทางไป จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 14-17 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนมาพบพบแพทย์วันที่ 27 ธันวาคม ผลตรวจออกมาพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ส่วนอีก 1รายรอผลยืนยัน
จันทบุรี3
อย่างไรก็ตาม จังหวัดจันทบุรีได้ยกระดับมาตรการป้องกันโดวิด-19 อย่างเข้มข้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด พร้อมทั้งกำชับให้ประชาชนชาวจังหวัดจันทบุรีป้องกันการติดเชื้อโดยการสวมหน้ากากผ้า หรือ หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง สแกนแอปไทยชนะในพื้นที่ชุมชน หรือ แอปหมอชนะเพื่อติดตามตัว พร้อมวอนให้ผู้ที่เดินทางไปพื้นที่เสี่ยงจังหวัดระยองในช่วงวันที่ 14-15 ธันวาคม 2563 รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข /อสม.ใกล้บ้าน หรือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อที่จะได้ป้องกัน ควบคุม ได้อย่างทันท่วงที
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight