COVID-19

กทม. โควิดพุ่งเพิ่ม 19 ราย ดันยอดรวมแตะ 94 ราย เตรียมยกระดับควบคุม

โควิด กทม. พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่เพิ่มอีก 19 ราย ยอดรวมแตะ 94 ราย เตรียมยกระดับมาตรการควบคุมเพิ่มเติม ป้องกันการแพร่ระบาด 

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อในกรุงเทพมหานครเพิ่ม 19 ราย รวมแล้ว 94 ราย โดย 19 รายวันนี้ เป็นคนกรุงเทพฯ 12 ราย ส่วนที่เหลือเข้ามารักษาตัวในพื้นที่ และใน 19 รายนี้มีจำนวน 10 ราย ที่เกี่ยวข้องกับ จ.สมุทรสาคร และอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 9 ราย

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง

สำหรับวันนี้ จะมีการประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ในเวลา 16.00 น. เพื่อพิจารณาว่า จะมีการยกระดับมาตรการหรือไม่อย่างไร เนื่องจากมีหลายเหตุการณ์ ที่เป็น spreader ในหลายพื้นที่ในต่างจังหวัด ซึ่งกรุงเทพมหานคร  ก็อาจจะต้องมีการยกระดับมาตรการควบคุม  ในสถานที่ต่าง ๆ เนื่องจากลักษณะการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่กรุงเทพฯ ขณะนี้เปลี่ยนไป บ่งบอกว่ามีการส่งต่อโรคในทอดที่ 2

ปัจจุบัน กรุงเทพมหานคร มีการควบคุมสถานที่ในตอนนี้แล้ว 3 สถานที่ได้แก่ ตลาด สถานบริการ สนามมวย และใน 3 สถานที่ที่คนต่างชาติมักจะไปรวมตัว ได้แก่ สวนสาธารณะ ตลาด และศาสนสถาน

ส่วนกรณีการแจ้งไทม์ไลน์ผู้ป่วยล่าช้า โฆษกกรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า กรุงเทพมหานคร ต้องขอโทษประชาชนด้วย ยอมรับว่าล่าช้า เพราะว่าต้องใช้เวลาในการสอบสวนโรค หลังจากที่ศบค.แถลงพบผู้ป่วยในกรุงเทพฯ จะมีเวลาสอบสวนโรคภายใน 24 ชม.ซึ่งจะต้องมีความถูกต้อง

ขณะที่ในบางรายยังไม่เปิดเผยข้อมูล หรือแจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จ ก็ต้องประสานตำรวจ ให้ช่วยตรวจสอบเพิ่มเติมอีกครั้ง จึงใช้เวลานาน จากนี้ไปจะพยายามให้เร็วขึ้น และตั้งใจจะให้สามารถเผยแพร่ได้ในเวลา 16.00น. ของทุกวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo