Politics

‘นายกฯ’ มอบเงิน 5 ล้านบาทช่วยเหลืออินโดนีเซีย

20181004101006

“นายกรัฐมนตรี” มอบเงินช่วยเหลืออินโดนีเซีย 5 ล้านบาทเพื่อแสดงน้ำใจและมิตรไมตรีกรณีเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิ ที่เกาะซูลาเวซี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบเงินช่วยเหลือให้แก่นายอะฮ์มัด รุซดี (H.E. Mr. Ahmad Rusdi) เอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย จำนวน 5 ล้านบาท เพื่อแสดงน้ำใจและมิตรไมตรีต่อเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิที่เกาะซูลาเวซี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุภัยพิบัติที่เกิดขึ้น และขอแสดงความห่วงใยต่อชาวอินโดนีเซียในนามประชาชนและรัฐบาลไทย โดยแผ่นดินไหวและสึนามิครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ สูญหายและไร้ที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย มีบุคคลไร้ที่อยู่อาศัยจำนวนมาก

นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าการบริหารจัดการให้ความช่วยเหลือและเยียวยาของทางการอินโดนีเซียภายใต้การนำของนายโจโค วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซียจะสามารถส่งผลให้อินโดนีเซียผ่านพ้นภาวะเหตุการณ์ภัยพิบัติครั้งนี้ไปได้และฟื้นตัวได้โดยเร็ว ตลอดจน นายกรัฐมนตรีขอขอบคุณรัฐบาลอินโดนีเซียที่ได้ช่วยอำนวยความสะดวกในการอพยพคนไทยจากอินโดนีเซียให้กลับถึงประเทศไทยอย่างปลอดภัย เอกอัครราชทูตอินโดนีเซียได้ขอบคุณที่รัฐบาลไทยมีน้ำใจต่ออินโดนีเซีย

ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีกำหนดการเดินทางไปเข้าร่วมการประชุม ASEAN Leaders’ Gathering ที่บาหลี ซึ่งจะถือโอกาสแสดงความเสียใจและขอบคุณประธานาธิบดีอินโดนีเซียด้วยตนเอง

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK