Politics

4 รัฐมนตรีพปชร.ยันไม่เอาเปรียบพรรคคู่แข่ง

กอบศักดิ์ ภูตระกูล

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ว่าที่โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  กล่าวถึงกรณีที่มีการเรียกร้องจากหลายฝ่ายให้ 4 รัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไม่ให้เกิดการเอาเปรียบ หลังจากประกาศตัวร่วมงานกับพปชร.  ว่า เรื่องนี้ขอยืนยันตามที่นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  ว่าที่หัวหน้าพรรคได้ประกาศว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะมาสวมหมวกเพียงใบเดียวคือ พปชร.

ส่วนที่เกรงกันว่า 4 รัฐมนตรีของพรรคจะใช้อำนาจต่างๆ เป็นการเอาเปรียบคู่แข่งทางการเมืองนั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ว่าที่หัวหน้าพรรคนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโล ว่าที่รองหัวหน้าพรรค  ยืนยันว่าจะไม่ใช้เวลารวมถึงการใช้ทรัพยากรต่างๆ ของรัฐไปเอาเปรียบพรรคอื่นๆ

ส่วนรายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคในภาคต่าง ๆ ที่ปรากฎเป็นข่าวขณะนี้ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่าไม่เป็นความจริง เพราะพรรคพเพิ่งจัดตั้งได้เพียง 1 วัน อีกทั้งยังต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ ที่กฎหมายกำหนดอีก ยังมีเวลาในการคัดสรรผู้สมัครส.ส. ของพรรค

ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเปิดตัว4 รัฐมนตรีเป็นผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐว่า เป็นเรื่องที่ไม่เกินความคาดหมาย   แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือรัฐมนตรีทั้ง 4 คน หรือบุคคลใดที่ยังอยู่ในรัฐบาล จึงต้องระมัดระวังการใช้อำนาจหน้าที่ในรัฐบาลไปใช้ประโยชน์ทางการเมือง เพื่อปูทางไปสู่การหาคะแนนนิยมให้กับตัวเองและพวกพ้อง เพราะใกล้จะมีการเลือกตั้ง เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ

ส่วนที่มีคนของพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐด้วย นายองอาจ กล่าวว่า ทุกคนมีความรู้ความสามารถ ทำประโยชน์ให้กับสังคมได้ จึงเสียดายที่ไม่ได้ทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อ แต่การตัดสินใจการเมืองเป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคล  เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งในกทม.ของพรรคประชาธิปัตย์

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight