Politics

กระหึ่ม!! พรรคพลังประชารัฐโหวตเลือก 4 ตำแหน่งเสาร์นี้

สนธิรัตน์ อุตตม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเสาร์ที่ 29 กันยายนนี้  ที่ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม อิมแพ็ค เมืองทองธานี  ในเวลา 13.00 น. จะมีการประชุมใหญ่เพื่อจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ

จากนั้นเวลา 14.10 น. จะเริ่มประชุมคณะผู้จัดตั้งพรรคซึ่งจะต้องมีสมาชิกอย่างน้อย 250 คน  การประชุมครั้งนี้เป็นการลงคะแนนคัดเลือก 4 ตำแหน่ง ด้วยกันคือ หัวหน้าพรรค  เลขาธิการพรรค นายทะเบียน และเหรัญญิก  ส่วนใครที่ได้รับคัดเลือกจากที่ประชุมยังคงเป็นเพียงแค่ “ว่าที่” อยู่ ยังไม่เป็นตำแหน่งได้เต็มตัว

ทั้งนี้ต้องยื่นเรื่อง ให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้กกต.ตรวจสอบความถูกต้อง ซึ่งจะต้องใช้เวลาเพื่อรับรองการเป็นพรรคการเมืองได้ การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมสมาชิกพรรคตามขั้นตอนกฎหมาย

พร้อมกันนี้ที่ประชุมก็จะมีการคัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคด้วย

มีรายงานว่าสำหรับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ผู้ที่ตกเป็นข่าวคราวมาตลอดคือ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  ส่วนเลขาธิการพรรคก็มีข่าวมาตลอดเหมือนกันคือนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ขณะที่นายสนธิรัตน์ กล่าวว่าขณะนี้ ตนมีความสนใจที่จะทำงานการเมือง โดยจะใช้ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่สั่งสมมาช่วยทำงานการเมือง และสร้างประโยชน์ต่อประเทศชาติ วันที่ 29 กันยายนนี้ จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และเข้าร่วมการประชุมใหญ่ของพรรค ส่วนจะได้รับตำแหน่งใดในพรรคหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการลงคะแนนของสมาชิก

สำหรับนายสนธิรัตน์ ถือเป็น “คีย์แมน” สำคัญในทีมเศรษฐกิจของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ช่วยขับเคลื่อนนโยบายด้านเศรษฐกิจต่างๆ ของรัฐบาล โดยเฉพาะการเข้ามาดูแลปัญหาปากท้องของประชาชน ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย 11.4 ล้านคน ผ่านการดำเนินโครงการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อลดภาระค่าครองชีพ สร้างเศรษฐกิจชุมชนอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน ทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 3.4 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ดี การประชุมใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐครั้งนี้ จะได้เห็นผู้คนใหม่ที่ให้ความสนใจจะเข้าร่วมในการประชุมพรรคจำนวนมาก

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight