Politics

ศปปส. ปักหลักนอนหน้าสภา รอยื่นหนังสือค้านปฏิรูปสถาบัน

ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน และภาคีเครือข่าย เตรียมยื่นหนังสือคัดค้าน การปฏิรูปสถาบันฯ ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ โดยจะปักหลักนอนหน้าสภา คาดมีผู้เข้าร่วม 5 พันคน

วันนี้ (25 ต.ค.) ที่บริเวณหน้ารัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มมวลชนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และภาคีเครือข่ายหลายกลุ่ม ซึ่งส่วนใหญ่สวมเสื้อสีเหลือง ทยอยชุมนุมปักหลัก ที่ทางเท้าถนนฝั่งตรงข้ามด้านหน้ารัฐสภา โดยทยอยเข้ามาจากจังหวัดชลบุรี ระยอง สมุทรปราการ และจังหวัดอื่น ๆ ในภาคกลาง

122333559 130839192117633 6331201326897705509 o

โดยจะปักหลักค้างคืนเพื่อยื่นหนังสือถึง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อคัดค้านการยื่นญัตติเพื่อตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ในวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.)

นายวิชิต ชิตวิเศษ กำนันตำบลบ้านสวน จังหวัดชลบุรี หนึ่งในแกนนำ กล่าวว่า การมารวมตัวกันในวันนี้ เพื่อคัดค้านนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการ พรรคอนาคตใหม่ ที่ได้ทำหนังสือขอแก้ไขตั้งคณะกรรมาธิการเกี่ยวกับข้อเรียกร้องไม่ว่าจะเป็นรัฐธรรมนูญ หรือให้นายกรัฐมนตรีลาออก

ทางกลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้ไม่ได้ต้องการยุ่งเกี่ยว แต่กรณีให้มีคณะกรรมาธิการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเรื่องเดียว ที่ไม่ยินยอมให้มาการกระทำดังกล่าว

นายวิชิต กล่าวต่อว่า ทางกลุ่มคัดค้านเรื่องนี้โดยเฉพาะ อย่างไรก็ตามเตรียมยื่นหนังสือไม่ให้มีการดำเนินการดังกล่าวต่อประธานรัฐสภา โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมที่คาดว่าจะมาร่วมนั้น ประมาณทางกลุ่มของตนเอง 4,000 – 5,000 คน ปักหลักชุมนุมค้างคืนหน้ารัฐสภา เพื่อทำการยื่นหนังสือในวันพุร่งนี้  โดยยังไม่ได้มีการกำหนดเวลาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าไม่ได้มาเพื่อปะทะ แต่มาเพื่อเรียกร้องไม่ให้ยุ่งกับสถาบันเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo