Politics

‘สิระ’ ล่า 5 หมื่นชื่อไล่ ‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ หลังปล่อยกรุงเทพฯ น้ำท่วมจมบาดาล

“สิระ” เปิดแคมเปญล่า 5 หมื่นชื่อ ไล่ “ผู้ว่าฯ อัศวิน” หลังชาวบ้านบ่นระงม ฝนตก รถติด กรุงเทพฯ จมบาดาล

นายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร (ส.ส.กทม.) พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในขณะนี้ตนได้ตั้งแคมเปญชื่อ “ร่วมขับไล่พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ออกจากตำแหน่ง ผู้ว่าฯ กทม.” ผ่านเว็บไซต์ change.org ซึ่งเป็นสื่อกลางในการรับเรื่องที่ประชาชนต้องการสร้างเพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลง

สิระ อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.

สำหรับแคมเปญนี้ ตนต้องการจะรวบรวมรายชื่อประชาชนที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) คนใหม่ 50,000 รายชื่อ เพื่อนำไปยื่นต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อที่ท่านจะได้ทราบถึงความต้องการของชาวกรุงเทพฯ

ปัญหาของท่านผู้ว่าคนนี้ ไม่ได้เป็นเพียงปัญหาฝนตกน้ำท่วมที่ชาวกรุงเทพต้องเผชิญ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจและความสามารถของพลตำรวจเอกอัศวินที่ยังหาไม่เจอ ระยะเวลากว่า 4 ปี ท่านไม่สามารถแก้ไขความเดือดร้อนให้ประชาชนได้เลย และยังสร้างปัญหาให้เพิ่มมากขึ้นด้วย เช่น สถานบันเทิง สถานบริการผิดกฎหมาย เปิดกันเกลื่อนกรุงแต่กลับนิ่งเฉย

“หากประชาชนท่านใดมีความเห็นที่ตรงกับผม ผมขอให้ร่วมลงชื่อผ่าน http://chng.it/RCxj5rkRQK เพื่อที่เราจะได้เปลี่ยน กทม. ด้วยกัน และเราจะได้คนดี ๆ มีความสามารถ ใส่ใจในปัญหาประชาชน เข้ามาดูแลชาว กทม.ซึ่งผมมั่นใจว่า จะต้องดีกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้อย่างแน่นอน” นายสิระ กล่าว

อัศวิน

สำหรับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ภายหลังอัศวินเกษียณอายุราชการตำรวจ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองผู้ว่าฯ กทม. ต่อมาได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. จากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

อย่างไรก็ตาม ในช่วงฤดูฝนปีนี้ เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง และจราจรเป็นอัมพาตในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ ส่งผลให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์คุณภาพชีวิตของคนกรุงและการทำงานของ พล.ต.อ.อัศวิน เป็นอย่างมาก พร้อมเปรียบเทียบว่า หากเป็นผู้ว่าฯ กทม. ที่มาจากการเลือกตั้ง น่าจะเร่งแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วกว่านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo