General

ลุงพลมาด้วย! จับตาบ่ายนี้ ‘ผบ.ตร.’ แถลงคดี ‘น้องชมพู่’

“ลุงพล” เดินทางมาฟัง “ผบ.ตร.” แถลงคดี “น้องชมพู่” บ่ายวันนี้ ที่สโมสรตำรวจ แจงรายละเอียดคดี และความเชื่อมโยงต่างๆ 

จากกรณี จากกรณี “น้องชมพู่” เด็กหญิงวัย 3 ปี ถูกพบว่าเสียชีวิต หลังจากหายตัวจากบ้านพักในจังหวัดมุกดาหาร ที่จนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถปิดคดีได้นั้น

line 396719003203281

วันนี้ (2 ต.ค.) เวลาประมาณ 13.00 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ กำหนดแถลงสรุปความคืบหน้าในคดีนี้ โดยจะอธิบายบทสรุปทางคดีตั้งแต่ต้นจนจบ พร้อมกับมีการแจกคลิปวิดีโอพรีเซนเทชัน เล่าถึงความเชื่อมโยงต่างๆ  ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าทางพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ประมาณ 99%

วันเดียวกันนี้ ยังจะมีการแถลงนโยบาย ตำรวจที่สโมสรตำรวจ พร้อมตอบคำถามที่สื่อมวลชนสงสัย

สำหรับเรื่องพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่มีความคืบหน้าไปประมาณ 99% นั้น อีก 1% คือ ยังเหลือผลตรวจเส้นผมที่หล่นอยู่ใกล้กับจุดที่พบศพน้องชมพู่ ซึ่งส่งไปตรวจที่สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ ตรวจหาเจ้าของเส้นผมดังกล่าว

หากตรวจเส้นผมแล้วไม่มีพยานหลักฐานใดเพิ่มเติม ก็ต้องพักการสืบสวนสอบสวนไปก่อน จนกว่าจะมีข้อเท็จจริงใหม่ๆ เกิดขึ้นในอนาคต หากมีพยานหลักฐานใหม่ก็สามารถเริ่มการสืบสวนต่อได้ภายในอายุความ 20 ปี

รายงานข่าวระบด้วยว่า ในการแถลงข่าวคดีน้องชมพู่วันนี้ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ลุงของน้องชมพู่ พร้อมทนายความ จะเดินทางมาร่วมรับฟังการแถลงข่าวด้วย

ทั้งนี้ แม้น้องชมพู่ จะเสียชีวิตมานานกว่า 4 เดือนแล้ว ตำรวจก็ยังไม่สามารถปิดคดีได้ ซึ่งระหว่างนี้ ได้มีการนำตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบปากคำหลายคน และเหตุการณ์นี้ ยังทำให้ “ลุงพล” ซึ่งตกเป็น 1 ในผู้ต้องสงสัยกลุ่มแรกๆ กลายเป็นคนดัง ที่ผู้คนรู้จักกันไปทั่วประเทศด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo