Politics

น้ำป่าทะลักท่วม ‘อ.นายูง’ อุดรธานี เตือนชาวบ้านขนของขึ้นที่สูง

น้ำป่าทะลัก ท่วมบ้านเรือนประชาชน ‘อ.นายูง’ จังหวัดอุดรธานี รองผู้ว่าฯเตือนชาวบ้านรีบขนของขึ้นที่สูง

นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยเบื้องต้นว่า วันนี้ (14 ส.ค.)ได้รับรายงานในพื้นที่ บ.นาคำใหญ่ ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมทำให้บ้านเรือนประชาชน ศาสนสถาน ได้รับผลกระทบจากมวลน้ำก้อนนี้ โดยปริมาณน้ำ เป็นมวลน้ำที่ไหลมาจากภูเขา เนื่องจากคืนวานนี้มีฝนตกตลอดทั้งคืน
อุดร2

ส่วนความเสียหายขณะนี้ อยู่ระหว่างการสำรวจ ความเสียหายโดยทางจังหวัดจะได้รีบให้การช่วยเหลือต่อไป ความคืบหน้าจะได้รายงานให้ทราบอีกครั้ง

โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ บ้านนาแค ต.นาแค อ.นายูง จ.อุดรธานี วัดปริมาณน้ำฝนได้ 200.0 มม. สถานการณ์ปัจจุบันระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น เข้าท่วมบ้านทุ่งศรีทอง หมู่ที่ 9,11 เขตตำบลบ้านก้อง และบ้านนาคำ หมูที่ 6,12 เขตตำบลบ้านก้อง รวม 4 หมู่บ้าน คาดการณ์ว่าระดับน้ำมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยถนนหลักเข้า อ.นายูง ทั้งสองเส้นทางคือถนนทางวัดป่านาคำน้อยและถนน ต.นาแค น้ำป่าได้ไหลท่วมปิดถนนแล้ว น้ำสูงเกือบ 50 ซม. บางแห่งสูงถึง 1 เมตร

อุดร3

ล่าสุด รองผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี สั่งการด่วนให้ส่วนราชการในพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน และแจ้งให้ประชาชนเตรียมขนย้ายทรัพย์สินสิ่งของขึ้นที่สูงโดยด่วน

ที่มา:สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight