Politics

พปชร.นำโด่ง นับคะแนนเลือกตั้งซ่อมปากน้ำ ‘ปธ.กกต.’ คาด ไม่เกินสี่ทุ่ม รู้ผลไม่เป็นทางการ

“อิทธิพร” ประธานกกต. คาด ไม่เกิน 4 ทุ่มวันนี้ รู้ผลอย่างไม่เป็นทางการ เลือกตั้งซ่อมเขต 5 สมุทรปราการ ขณะผลนับคะแนนล่าสุด “กรุงศรีวิไล” ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ คะแนนนำโด่ง 

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ตรวจเยี่ยม และสังเกตการณ์ การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อม เขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ โดยได้เดินทางไปยังหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ในพื้นที่ อำเภอบางเสาธง บางบ่อ และ บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

elec123

ประธานกกต. ให้สัมภาษณ์ว่าการเลือกตั้งในวันนี้ กกต.มีความพร้อมเต็มที่โดยการลงคะแนนเลือกตั้ง มีการจัดเตรียมมาตรการคัดกรอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

การเลือกตั้งซ่อมโดยปกติ จำนวนผู้มาใช้สิทธิจะไม่เท่ากับการเลือกตั้งทั่วไป แต่สำหรับการเลือกตั้งสมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5 เมื่อการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม 2562 มีผู้ออกมาใช้สิทธิ 74.6% ถือว่าเป็นจำนวนที่สูง จึงหวังว่า  การเลือกตั้งครั้งนี้คาดหวังว่าประชาชนจะพร้อมใจออกมาใช้สิทธิอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะสามารถทราบผลคะแนนแบบไม่เป็นทางการได้ประมาณเวลา 22.00 น.

ขณะที่ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการนั้น ล่าสุด คณะทำงานเพื่อสังเกตการณ์เลือกตั้ง ตรวจสอบความโปร่งใส และสร้างความเชื่อมั่นให้กับระบบเลือกตั้ง (Pararell Vote Trabulation – PVT) รายงานผลการนับคะแนน เลือกตั้งซ่อม เขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ แทนตำแหน่งที่ว่าง ผลปรากฏว่า นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ผู้สมัครหมายเลข 4 จากพรรคพลังประชารัฐ มีคะแนนนำ  ค่อนข้างทิ้งห่างจากผู้สมัครรายอื่นๆ อยู่มา ก

ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นับถึงเวลา 20.00 น. 

  • ผู้สมัครหมายเลข 1 นายมานะ บุญนาค             พรรคเสรีรวมไทย       2,502  คะแนน
  • ผู้สมัครหมายเลข 2 นายอิศราวุธ ณ น่าน           พรรคก้าวไกล            5,951  คะแนน
  • ผู้สมัครหมายเลข 3 นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์       พรรคเพื่อไทย           6,295   คะแนน
  • ผู้สมัครหมายเลข 4 นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก  พรรคพลังประชารัฐ  12,507   คะแนน
  • ผู้สมัครหมายเลข 5 นายวราวุฒิ ทิมเมือง          พรรคภราดรภาพ ได้       70   คะแนน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo