Politics

คลายล็อกวันแรก! ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงอวยพรขอให้โชคดี-คุมโควิดได้

คลายล็อกดาวน์ทั่วประเทศวันแรก! “ทูลกระหม่อมฯ” ทรงอวยพรขอให้โชคดี-คุมโควิดได้ พร้อมโชว์เมนูเด็ดจากครัวอลังการ

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์พระรูป พร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ว่า Good morning Sunday ค่ะพวกเรา วันนี้เป็นวันแรกของการคลายล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ดิฉันเชื่อว่าพวกเราทุกคนคงช่วยกันทำได้สำเร็จ เพราะเราพร้อมแล้วในการคลายล็อก อย่างที่ดิฉันเคยบอก นอกจากธุรกิจอีก 3-4 อย่างที่เป็นปัญหาจะไม่กล่าวในที่นี้ อย่างไรก็ตาม เราจะได้ออกมาทำมาหากินกันซะที ขอให้โชคดี และขอให้เราควบคุมเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ จากการ Test หาเชื้อในทางรุก ที่เราทำได้มากขึ้นทำให้เราสามารถตามหาและควบคุมไวรัสโควิดได้ดีขึ้นมาก และอีกหน่อยโควิดก็จะเป็นเหมือนไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์หนึ่ง ซึ่งถ้าเราค้นหาวัคซีนได้ เราก็ไม่ต้องกลัวโควิดเพราะเราสามารถป้องกันได้

ทูลกระหม่อม3563

ตอนนี้ก็มีนักวิจัยจากประเทศต่างๆ กำลังวิจัยและพยายามจะผลิตวัคซีนโควิดออกมาให้เร็วที่สุด ดิฉันได้อ่านว่า Australia ก็กำลังเตรียมทดลองวัคซีนต้านโควิดกับมนุษย์ คลินิกวิจัยลิเนียร์ (Linear Clinical Research) ของออสเตรเลียเตรียมทดลองวัคซีนที่มีชื่อว่าเอส-ทริมเมอร์ (S-Trimer) ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยบริษัทโคลเวอร์ไบโอฟาร์มาซูติคอลส์ ซึ่งเขาบอกว่าน่าจะพร้อมที่จะผลิตออกมาพร้อมใช้ได้ภายในเดือนกันยายนนี้ เช่นเดียวกับวัคซีนที่ทางมหาวิทยาลัย Oxford กำลังพัฒนาอยู่

ส่วนทางสหรัฐดิฉันก็ได้เล่าไปแล้วว่า Dr. Fauci ได้ออกมาประกาศว่าจะพร้อมผลิตวัคซีนต้านโควิดได้ภายในเดือนมกราคม ส่วนประเทศอื่นๆที่พยายามวิจัยเรื่องวัคซีนป้องกันโควิดก็มีประเทศเยอรมันนีและประเทศจีน เป็นต้น สำหรับอาหารจากครัวอลังการเมื่อคืนคือหมี่โคราช #COVID19 #เป็นกำลังใจให้ทุกคน #TestTestTest #ขอให้พวกเราโชคดี #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย

Avatar photo