Politics

‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงเล่าสถานการณ์โควิดในสหรัฐยังไม่ดีขึ้น หลังคนติดเชื้อเป็นล้าน!

“ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” ทรงเล่าสถานการณ์โควิดในสหรัฐยังไม่ดีขึ้น หลังมีผู้ติดเชื้อกว่าล้านคนแล้ว พร้อมทรงปรุงเมนูเด็ด

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์พระรูป พร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ว่า Good morning ka เมนูจากครัวอลังการของเราเมื่อคืนคือราดหน้าหมู Slice กับคะน้า มีเส้น 2 แบบคือเส้นใหญ่และหมี่ทอดกรอบ ส่วนอาหารอีกจานคือกะหล่ำปลีผัดน้ำปลา เป็น healthy menu อาหารสุขภาพอีกจานหนึ่ง

ทูลกระหม่อม15632

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐก็ยังไม่ดีขึ้น มีผู้ติดเชื้อกว่าล้านคนแล้ว และจำนวนผู้เสียชีวิต 62,000 กว่าคนแล้ว เขาจึงต้องทำการวิจัยทดลองหาทั้งยารักษาที่เหมาะสม และทั้งวัคซีนป้องกันโรคด้วย Dr. Anthony Fauci ผอ.สถาบันโรคติดต่อและภูมิแพ้แห่งชาติของสหรัฐ(Niaid) เปิดเผยว่าสหรัฐมีเป้าหมายที่จะผลิตวัคซีนป้องกันโควิดภายในเดือนมกราคม 2021 ทั้งๆ ที่ตอนแรกก็แถลงว่าต้องทดลองให้ดีว่าจะไม่มีผลข้างเคียงที่อันตราย และจะ work ซึ่งจะใช้เวลาอีก 12-18 เดือน แต่ตอนนี้เขาเร่งทดลอง กำลังจะเร่งทำ Human Trials และจะผลิตยานำมาใช้ทันทีที่การทดลองบ่งบอกว่ายานี้น่าจะใช้ได้ คือที่เขาวิจารณ์กันว่าเขาจะนำมาใช้ at risk เพราะอาจยังไม่แน่ว่ายาจะ work แต่มันต้องใช้แล้ว เพราะผู้เสียชีวิตในอเมริกาจากโควิดมีจำนวนมากกว่าทหารที่ตายในสงครามเวียดนามซะอีก! #COVID19 #เป็นกำลังใจให้ทุกคน #TestTestTest #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย

ทูลกระหม่อม15633 ราดหน้า ทูลกระหม่อม1563

Avatar photo