Politics

‘บิ๊กตู่’เปิดทำเนียบจับเข่าคุยรับฟังปัญหาปชช.วันนี้

วันนี้ (5มี.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเปิดรับฟังปัญหาจากประชาชนโดยจะเปิดโอกาสให้ตัวแทนประชาชนเข้าพบ นั่งจับเข่าคุยกับนายกฯ แบบเปิดอก เพื่อที่รัฐบาลจะได้รับทราบข้อมูลข้อเท็จจริงโดยตรง ก่อนจะมอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขได้ตรงจุด

อย่างไรก็ตาม จะเปิดโอกาสให้ตัวแทนประชาชนแต่ละกลุ่ม ตั้งแต่กลุ่มผู้มีรายได้น้อยจนถึงคนระดับปานกลาง ได้เข้ามาบอกปัญหากับนายกฯ ส่วนจะเป็นทุกวันพฤหัสบดีหรือไม่นั้น คงต้องดูความพร้อมของทุกฝ่าย โดยเฉพาะนายกฯ เนื่องจากต้องการให้เวลากับในส่วนนี้ ถือเป็นการปรับรูปแบบการทำงานครั้งสำคัญของรัฐบาลเพื่อให้การแก้ปัญหาประชาชนเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างแท้จริง

ประยุทธ์6

โดยนายกฯได้เรียกนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐฒนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เข้าหารือ

นายพีระพันธุ์ ยอมรับว่านายกฯได้มอบหมายให้ตน นายณัฏฐพล และนายพุทธิพงษ์ หาแนวทางในการเปิดรับฟังความคิดเห็น และปัญหาจากประชาชนโดยตรง ที่ทำเนียบรัฐบาล ที่ไม่ใช่เฉพาะได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เท่านั้น รวมถึงปัญหาปากท้องด้วย นายกฯเชื่อว่าประชาชนอยากพูดคุยกับนายกฯโดยตรง

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight