Politics

‘สมคิด’ ห่วง! บอกทีมเศรษฐกิจอย่าปล่อย ‘บิ๊กตู่’ โดดเดี่ยว

“สมคิด” ห่วง!! กำชับทีมเศรษฐกิจอย่าปล่อย “บิ๊กตู่” โดดเดี่ยว คาดฝ่ายล็อกเป้าซักฟอกเรื่องเศรษฐกิจมากที่นายกรัฐมนตรี

จากกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา โดยให้ทุกฝ่ายเตรียมข้อมูลให้พร้อม โดยเฉพาะกรณีที่ฝ่ายค้านจะหยิบยกเรื่องของปัญหาเศรษฐกิจขึ้นมาอภิปรายซักฟอกนั้น

สมคิด1112

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยทีมเศรษฐกิจ พร้อมสั่งให้ทุกคนช่วยนายกรัฐมนตรีชี้แจงในการอภิปรายเรื่องเศรษฐกิจ โดยย้ำว่า “อย่าปล่อยให้นายกฯ โดดเดี่ยว” เพราะเชื่อว่าหลังฝ่ายค้านตัดชื่อนายสมคิด และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังออกแล้ว ฝ่ายค้านล็อกเป้าอภิปรายเรื่องเศรษฐกิจมาที่นายกฯ เพราะรู้ว่านายกฯ ไม่เชี่ยวชาญมากเรื่องเศรษฐกิจ ทั้งนี้ คาดว่าจะใช้วิธีขอให้รัฐมนตรีแต่ละคนลุกขึ้นชี้แจงแทน ในฐานะที่รับผิดชอบงานโดยตรงในแต่ละด้าน

ด้านนายสนธิรัตน์ จิรสนธิวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่ามีความชัดเจนในเรื่องบุคคลแล้วจึงพอจะเห็นประเด็นว่าฝ่ายค้านจะหยิบประเด็นใดมาอภิปราย จากข้อกล่าวหาต่างๆ โดยจะมีการเตรียมข้อมูลอภิปรายในส่วนข้อกล่าวหานั้นๆ อีกทั้งต้องดูว่าข้อกล่าวหาจะเกี่ยวกับกระทรวงใดบ้าง ซึ่งเบื้องต้นได้เตรียมการไว้หมดแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับว่าจะหยิบประเด็นใดมาจึงต้องคิดตามเนื้อหา พรรคมั่นใจว่ารัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องทุกคนและรัฐบาลจะตอบคำถามของฝ่ายค้านได้

Avatar photo