Politics

โหมงานหนักทำ ‘บิ๊กตู่’ ไข้ขึ้น ‘อนุทิน’ ปัดไม่เกี่ยวไวรัสโคโรนา

“อนุทิน” แจง “บิ๊กตู่” เป็นไข้ เพราะโหมงานหนักตั้งแต่ช่วงปีใหม่ ไม่เกี่ยวติด “ไวรัสโคโรนา” หลังตรวจเยี่ยมสุวรรณภูมิ

ประยุทธ์2916311

เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า วันนี้ (30 ม.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยกเลิกภารกิจเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถาบันบำราศนราดูรในวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หลังจากไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่เป็นไข้

สาเหตุเกิดจากการโหมงานหนักมาตั้งแต่ช่วงปีใหม่ และมีอาการไม่สบายอยู่แล้ว จึงต้องหยุดพักผ่อนวันนี้ (30 ม.ค.) พร้อมย้ำว่า ตนเป็นคนขอให้นายกรัฐมนตรียกเลิกภารกิจวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.) เนื่องจากนายกรัฐมนตรีจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ร่างกายอ่อนแอ

ประยุทธ์291634

นพ.ชัยพร สุชาติสุนทร ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่เข้าข่ายผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา เพราะหากติดเชื้อจะมีการฟักตัวระยะเวลา 14 วันที่ได้รับเชื้อ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สบายหลังตรวจเยี่ยมพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิเพียง 1 วันเท่านั้น จึงไม่เข้าข่ายแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ยืนยันว่าไวรัสโคโรนา ไม่รุนแรงเท่ากับโรคซาส์

ขณะที่แฟนเพจ Gen.Prayut Chan-o-cha ทีมงาน ยืนยันอีกข้อมูลว่า พล.อ.ประยุทธ์ ป่วยเป็นไข้มาหลายวันแล้ว ไม่เกี่ยวกับลงพื้นที่สุวรรณภูมิแต่อย่างใด

Avatar photo