Politics

ไอเดียบรรเจิด! ‘7 วันอันตราย’ น่ากลัว ‘บิ๊กตู่’ ขอเปลี่ยนใหม่

“นายกรัฐมนตรี” สั่งนำสถิติอุบัติเหตุปีใหม่มาเป็นกรณีศึกษา เพื่อเร่งหาทางลดอุบัติเหตุในเทศกาลต่อไป พร้อมเปลี่ยน “7 วันอันตราย” เป็น “7 วันแห่งความสุข”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนในการร่วมจัดงานเนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่ รวมทั้งจิตอาสาในการดูแลการจราจรอำนวยความสะดวกในการเดินทางต่างๆ นอกจากนี้ รัฐบาลจะได้มีการนำข้อมูลสถิติการบาดเจ็บสูญเสียทางการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่าน เป็นกรณีศึกษาแม้ยอดการสูญเสียจะน้อยลงก็ตาม เพื่อนำไปปรับปรุงการดำเนินการในครั้งต่อไป

ประยุทธ์21632

สิ่งสำคัญคือประชาชนทุกคนต้องดูแลและระมัดระวังตนเองให้มากขึ้นด้วย ในห้วงเวลาของเทศกาลต่อไปที่จะมีขึ้นในอนาคต เช่น เทศกาลสงกานต์ที่จะมีวันหยุดยาวอีกครั้ง เพื่อหาแนวทางที่จะสามารถลดการสูญเสียทั้งปีได้ลงไปอีก” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ ขอเสนอความเป็นไปได้ในการตั้งชื่อรณรงค์ใหม่จากเดิม “7 วันอันตราย” เปลี่ยนเป็น “7 วันแห่งความสุข” เพื่อให้ทุกคนคำนึงถึงความสุขและความปลอดภัยทางการจราจร โดยไม่ต้องการไปตำหนิฝ่ายใดทั้งสิ้น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวถึงแนวคิดในการสร้างเส้นใหม่ๆ หรือการขยายขนาดเลนถนนนั้น สามารถทำได้ก่อนโดยไม่จำเป็นต้องรอให้เสร็จทั้งสาย ขณะเดียวกันหากจะมีการปลูกสิ่งก่อสร้างใด เช่น บ้านจัดสรร ฯลฯ ก็ขอห่างไกลจากถนนสายหลัก เพื่อมิให้ส่งผลต่อการขยายโครงการในอนาคต

Avatar photo