Politics

‘บิ๊กป้อม’กำชับจนท.เร่งปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิต

ประวิตร วงษ์สุวรรณ1 1

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง กลาโหม กล่าวว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายพยายามช่วยกันค้นหาทั้ง 13 ชีวิตในถ้ำหลวงอย่างเต็มที่ แต่ยังไม่สามารถเข้าไปในถ้ำ และยังไม่เจอตัวเด็ก ๆ ซึ่งก็ต้องพยายามสูบน้ำออกให้ได้ ขณะนี้กองกำลังสหรัฐอเมริกาประจำภาคพื้นแปซิฟิก “USPACOM” ได้ส่งเจ้าหน้าที่ จำนวน 30 นาย ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบรรเทาสาธารณภัยเดินทางลงพื้นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ความช่วยเหลือ เบื้องต้นจะช่วยดำเนินการเจาะผนังถ้ำ เพราะนำอุปกรณ์พิเศษที่มีมาด้วย ซึ่งก็คงจะมีรายละเอียดให้รับทราบเพิ่มเติมต่อไป

ส่วนการจัดระบบวิธีการและแผนการให้ความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ทราบว่าทางพื้นที่ได้จัดระบบเรียบร้อยแล้ว ในวันนี้ ( 28 มิ.ย.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะเดินทางไปในพื้นที่ด้วย นอกจากนี้ผู้บัญชาการเหล่าทัพก็หมุนเวียนกันลงพื้นที่เช่นกัน

“ผมขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่าย เพราะทุกคนก็อยากค้นหา 13 คนให้เจอโดยเร็ว คนทั้งประเทศก็อยากให้เจอเด็ก และภารกิจประสบความสำเร็จ เราก็พยายามทำ ทางเจ้าหน้าที่ก็อดหลับอดนอน เราก็ต้องพยายามเข้าไปในถ้ำให้ได้” พล.อ.ประวิตร กล่าว

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK