Politics

‘ผบ.ตร.’ ลุยเอง!! ลงยะลาสอบปากคำผู้ต้องสงสัยบึ้มป่วนกรุง

“ผบ.ตร.” ลงพื้นที่จังหวัดยะลาสอบปากคำ 2 ผู้ต้องสงสัยคดีวางระเบิดป่วนกรุง ก่อนแถลงความคืบหน้าคดีทั้งหมดพรุ่งนี้

จักรทิพย์ ชัยจินดา133621

ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้ายะลา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เดินทางมาเพื่อทำการซักถามผู้ต้องสงสัย 2 คนตามหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาส 2 สิงหาคม 2562 คือนายวิลดัน มาหะ และนายลูไอ แซแง ซึ่งมีหมายจับจากเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดสืบความมั่นคง บนถนนสาย 4107 หมู่ 7 บ้านบริจ๊ะ ต.ลาโล๊ะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2562

ทั้งนี้ นายวิลดัน มาหะ และ นายลูไอ แซแง ชาว อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เป็น 2 ผู้ต้องสงสัยจากเหตุลอบวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2562 และเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวได้บนรถโดยสารที่แยกปฐมพร จังหวัดชุมพร จากการติดตามในภาพวงจรปิดและนำตัวมาสืบสวนสอบสวนที่ ศปก.ตร.สน.จ.ยะลาหลังพบว่ามีประวัติเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ด้วย

สำหรับ ศปก.ตร.สน.จ.ยะลา มีผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดกรุงเทพฯ ถูกควบคุมตัวอยู่ทั้งหมด 4 คนอีก 2 คนคือน ายมูฮัมมัดอิลฮัม สะอิ ชาว อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และ นายมูฮำหมัดฮาซัย มะชาว อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ถูกควบคุมตัวได้ที่ชายแดน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส และนำตัวมาสืบสวนขยายผล

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า วันนี้ขอสอบถามผู้ต้องสงสัยด้วยตัวเองก่อน และจะแถลงความคืบหน้าคดีระเบิดกรุงเทพฯทั้งหมดในวันที่ 8 สิงหาคม 2562 ที่กรุงเทพฯ ในการซักถามผู้ต้องสงสัยที่ ศปก.ตร.สน.จ.ยะลา มี พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.รณศิลป์ภู่สาระ ผบภ.ภ.9 ร่วมซักถามด้วย

Avatar photo