Politics

ไม่อยากคิดล่วงหน้า! ‘จุรินทร์’ ปัดข่าวปรับโควตารัฐมนตรี

ไม่อยากคิดล่วงหน้า! “จุรินทร์” ยันดีลโควตารัฐมนตรียังเหมือนเดิม เชื่อ “นายกรัฐมนตรี” จะไม่แทรกแซงรายชื่อ ครม.

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์3

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า กระแสข่าวที่ออกมาว่า มีการเปลี่ยนแปลงโควตารัฐมนตรี ไม่เป็นความจริง ไม่มีการส่งสัญญาณใดอย่างเป็นทางการมาที่พรรคประชาธิปัตย์ จึงถือว่าทุกอย่างเป็นไปตามข้อตกลงเดิม ที่เคยตกลงกันก่อนเลือกนายกรัฐมนตรี การประสานงานยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ไม่ขอยืนยันเพราะจะทำให้เกิดความขัดแย้งกันไปมา

“ผมไม่อยากคิดล่วงหน้าว่า หากมีการโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรี แล้วมีการเปลี่ยนแปลงโควตารัฐมนตรีจะทำอย่างไร เพราะหากพูดไปก่อน อาจทำให้มีปัญหาโดยไม่จำเป็น จากเดิมที่ไม่มีปัญหา” นายจุรินทร์ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความว่า โควตารัฐมนตรียังไม่นิ่ง นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะตั้งแต่เจรจาตกลงร่วมรัฐบาลจนถึงนาทีสุดท้าย ก่อนที่พรรคประชาธิปัตย์จะตัดสินใจ ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง พรรคประชาธิปัตย์จึงคิดว่าทุกอย่างนิ่งแล้ว และไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงที่จะนำไปสู่การต่อรองใหม่

“ที่ผ่านมา การจัดตั้งรัฐบาลหลังการโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรี ไม่ว่ารัฐบาลใด ร่วมถึงพรรคประชาธิปัตย์ แม้ผมยังไม่เคยเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ตามธรรมเนียมปฏิบัติ นายกรัฐมนตรีจะตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีจากแต่ละพรรคที่ส่งมาเท่านั้น ไม่ใช่การพิจารณาเปลี่ยนแปลงรายชื่อ” นายจุรินทร์ กล่าว

Avatar photo