Politics

คุณสมบัติพร้อม! ยัน ‘ธนาธร’ มีศักดิ์และสิทธินั่งนายกรัฐมนตรี

“โฆษกพรรคอนาคตใหม่” ลั่นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคคือ “ธนาธร” เท่านั้น! ชี้มีศักดิ์และสิทธิในการดำรงตำแหน่งครบ

พรรณิการ์ วานิช295621

น.ส.พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่พรรคเพื่อไทย (พท.) จะปรับเปลี่ยนรายชื่อแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี กลับมาเป็นคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย อีกครั้ง ว่า ทางเราไม่สามารถก้าวล่วงการตัดสินใจของพรรคเพื่อไทยได้ อยู่ที่ทางพรรคเพื่อไทยว่าจะเห็นชอบใครเป็นนายกรัฐมนตรี

แต่สำหรับพรรคอนาคตใหม่ เรายืนยันมาตลอดว่าแคนดิเดทของพรรคอนาคตใหม่ มีเพียงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค เท่านั้น แม้จะมีความกังวลว่านายธนาธรถูกสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว โดยศาลรัฐธรรมนูญอาจจะทำให้นายธนาธรไม่สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้นั้น ขอย้ำอีกครั้งว่าคุณสมบัติของนายธนาธร มีศักดิ์และสิทธิในการดำรงตำแหน่งครบทุกประการ

“เราเชื่อว่านายธนาธรเองเป็นนักการเมืองที่ได้รับความเชื่อถือจากประชาชนมากเป็นอันดับต้นๆของประเทศ จึงมีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี” น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หากพรรคเพื่อไทยมีมติเสนอชื่อ คุณหญิงสุดารัตน์ กลับมาเป็นแคนดิเดทนายกฯจริง ทิศทางของทั้ง7 พรรคฝ่ายต่อต้านการสืบทอดอำนาจ มีความเห็นอย่างไร น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ต้องมีการพูดคุยถึงเรื่องนี้อีกครั้ง เพราะยังมีเวลาอีกหลายวันกว่าจะถึงวันเลือกนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตามเราเชื่อว่า จะได้ข้อสรุปก่อนวันเลือกนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน

Avatar photo