Politics

‘มท.1’ ปัดสนิทสนม ‘อดีตพระพุทธะอิสระ’

อนุพงษ์ เผ่าจินดา
ภาพจาก คลังข่าวมหาดไทย

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจกองปราบปรามจับกุม 5 พระเถระชั้นผู้ใหญ่ในคดีเงินทอนวัด รวมถึงกรณีที่หน่วยคอมมานโดบุกรวบตัว อดีตพระพุทธะอิสระ ในข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร และปลอมแปลงพระปรมาภิไธย ว่า ทุกคนรวมทั้งตนรู้สึกเสียใจ เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น แต่เมื่อมีการทำผิดกฎหมายก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย อยากให้สังคมเรียนรู้ว่า ไม่ว่าใครก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่ว่าจะการเมืองหรือศาสนาต้องทำตามกฎหมายทุกคน

ส่วนกรณีที่มีภาพถ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับ พุทธะอิสระ ในงานพิธีสงฆ์แห่งหนึ่งนั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นนานมากแล้วเป็นช่วงที่ตนเกษียณอายุราชการแล้ว และได้ไปร่วมงานบุญดังกล่าวเท่านั้น ตนมองว่าไม่ควรนำภาพดังกล่าวมาเชื่อมโยงกับคดีที่เกิดขึ้น

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ มีความสนิทสนมใกล้ชิดกับ พุทธะอิสระ นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวเพียงว่า “แล้วรัฐบาลไหนจับ”

 

ภาพจาก คลังข่าวมหาดไทย

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK