Politics

‘เศรษฐา’ เคารพผลโพลสถาบันพระปกเกล้า บอกไม่อยากอ้างเรื่องงบประมาณ!

“เศรษฐา” เคารพผลสำรวจความคิดเห็นของสถาบันพระปกเกล้า หลังส่วนใหญ่ยังเทใจให้ “ก้าวไกล” บอกไม่อยากอ้างเรื่องงบประมาณ รอฟังผลประชุมครม.เศรษฐกิจเย็นนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผลสำรวจของสถาบันพระปกเกล้าที่ประชาชนส่วนใหญ่ยังให้ความนิยมพรรคก้าวไกลมากกว่าพรรคเพื่อไทยและนายกรัฐมนตรี โดยนายเศรษฐา กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการสะท้อนความเห็นของประชาชน เราต้องให้ความเคารพกับข้อมูลที่ได้มา อย่างที่บอกว่าไม่อยากอ้างเรื่องงบประมาณปี 2567 ที่เพิ่งได้นำออกมาใช้ ซึ่งวันนี้จะมีการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง

เศรษฐา

เมื่อถามว่ามีประเด็นใดเป็นพิเศษที่จะพูดคุยในคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจวันนี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะต้องรอผลหลังเสร็จสิ้นการประชุม ก็ต้องให้เกียรติคณะกรรมการท่านอื่นด้วย เพราะไม่ได้เป็นการสั่งการแต่มาพูดคุย ว่ามีความคิดเห็นอย่างไร มีข้อเสนอแนะอย่างไร ถ้าให้ข้อมูลก่อนจะไม่เหมาะสม

เมื่อถามว่าเบื้องต้นจะเป็นมาตรการระยะสั้นก่อนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุมวันนี้ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย และไม่อยากใช้คำว่า ครม.เศรษฐกิจ แต่เป็นคณะกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และย้ำว่าขอฟังความคิดเห็นก่อนว่าเป็นอย่างไร ยังไม่แน่ใจว่าจะออกมาเป็นมาตรการหรือไม่

เศรษฐา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถามว่ามีมาตรการในใจแล้วใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด กล่าวเพียงว่าเป็นไปตามที่พูดไปแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK