Economics

นายกฯ เตรียมถกมาตรการระยะสั้น เน้นกลุ่มเอสเอ็มอี-เปราะบาง กระตุ้นเศรษฐกิจ

โฆษกรัฐบาล เผยประชุมครม.เศรษฐกิจ พรุ่งนี้ (27 พ.ค.) นายกฯ เตรียมถกมาตรการระยะสั้น กระตุ้นเศรษฐกิจ เน้นกลุ่มเอสเอ็มอี และกลุ่มเปราะบาง

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกาาคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ครั้งที่ 1 /2567 ในวันพรุ่งนี้ (27 พฤษภาคม) เวลา 16.30 น. ที่มี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐนตรีเป็นประธานการประชุม ว่า การประชุม ครม.เศรษฐกิจในครั้งนี้ ถือเป็นการเรียกความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะจะเน้นการหารือมาตรการระยะสั้น กระตุ้นเศรษฐกิจที่จะต้องการให้เห็นผลทันที เพื่อที่จะช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะการช่วยเหลือกลุ่มเอสเอ็มอี และกลุ่มเปราะบาง

เปราะบาง

ทั้งนี้มาตรการระยะสั้น รัฐบาลวางกรอบไว้ว่าจะใช้มาตรการเดิม และมีมาตรการใหม่เสริมเข้าไป ในขณะเดียวกัน มาตรการเดิมนั้นจะต้องเร่งให้เร็วขึ้น โดยการประชุมในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้แต่ละรัฐมนตรี และแต่ละหน่วยงานเสนอไอเดียเบื้องต้น เพื่อเป็นการเตรียมมาตรการระยะสั้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่จะทำให้ประชาชนได้รับผลประโยชน์อย่างรวดเร็ว

นายชัย กล่าวว่า การประชุม ครม.เศรษฐกิจ ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเนื่องจากตัวเลขจีดีพี ของไทยโตเพียงร้อยละ 1.5 ซึ่งนายกรัฐมนตรีเห็นแล้วไม่สบายใจ ทั้งที่ตัวเลขด้านการท่องเที่ยวโดดเด่นมากแต่ตัวเลขอื่นกับติดลบ โดยเฉพาะการลงทุนและการบริโภคภาครัฐ ซึ่งติดลบพอสมควร เนื่องจากงบประมาณเพิ่งออกไป ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็เร่งรัดในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo