Politics

‘เศรษฐา’ ดีใจได้พบชาวสุพรรณ ถึงแดดร้อนก็มาด้วยรอยยิ้ม หยอด ‘วราวุธ’ เก่ง!

“เศรษฐา” ดีใจได้พบชาวสุพรรณบุรี บอกถึงแดดร้อนก็มาด้วยรอยยิ้ม หยอดคำหวาน “วราวุธ” เก่ง ดูแลตัวเองได้

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ สักการะพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ (หลวงพ่ออู่ทอง) ที่วัดเขาทำเทียม ตำบลอู่ทอง อำเภออู่ทอง โดยเมื่อมาถึงนายกฯได้ทักทายชาวบ้าน ซึ่งเป็นชาวไทยทรงดำ ลาวเวียง ลาวครั่ง ที่สวมชุดเรือธรรมพื้นถิ่นมาต้อนรับ

เศรษฐา

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้จุดธูปเทียนสักการะพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ (หลวงพ่ออู่ทอง) พร้อมกราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระสุพรรณวชิราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี โดยเจ้าคณะจังหวัดกล่าวกับนายกรัฐมนตรีว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ นายกฯ มาเหยียบสุพรรณ มาดูน้ำ ถ้ามันแล้งก็ช่วยดูด้วย และขอฝากรัฐมนตรีของอาตมา (นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) ด้วย โดยนายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ต้องฝาก เพราะท่านเก่ง ท่านดูแลตัวเองได้

โดยเจ้าคณะจังหวัด กล่าวว่า แต่อยู่ที่นายกฯ เขาดูแลตัวเองดี แอคทีฟมาก แต่ถ้าเกิดนายกฯ ไม่เอา เขาก็อยู่ไม่ได้ โดยนายกฯ กล่าวว่า เอาอยู่แล้วครับ ไม่เอาไม่ได้หรอกครับ

“วันนี้ก็มาดูการบริหารจัดการน้ำที่นี่ ที่ทางคุณพ่อ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ ทำไว้ดี เผื่อจะเอาไปทำที่จังหวัดอื่นได้บ้าง แต่ถึงแม้ว่าจะทำดีแล้ว ก็ยังต้องการความช่วยเหลืออยู่ดี เราก็ช่วยกับกรมชลประทานและทหารราบพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง” นายเศรษฐา กล่าว

เศรษฐา

เจ้าคณะจังหวัด กล่าวอีกว่า ตอนนั้นท่านบรรหารก็ทำให้กับจังหวัดสุพรรณมาก ก็เลยผูกพัน ลูกชาย เขาก็โอเค เขาก็สืบสานเจตนารมณ์ได้ดี ส่วนเรื่องเศรษฐกิจ สังคม การเมือง นายกฯ ก็สุดยอดอยู่แล้ว อาตมาไม่ต้องพูด แต่ขอฝากเรื่องการกระตุ้น เกี่ยวกับเรื่องคุณธรรม จริยธรรม ศีลธรรมในประเทศ ผ่านระบบการศึกษา หรือการปฎิบัติธรรมของข้าราชการ

ถ้าคนมีธรรมะมาก ประเทศปัญหา ทุกอย่างก็จะน้อยลง ก็ขอฝากไปยังกระทรวงวัฒนธรรมด้วย เอาธรรมะมาช่วยประเทศนายกฯ จะได้บริหารประเทศได้สบายขึ้น คนมีธรรมะมากตัณหาจะน้อย แต่ถ้าคนมีธรรมะน้อย ตัณหาจะมาก โดยหลักก็จะง่าย ๆ แค่นี้ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “รับไปปฏิบัติครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ดีใจที่ได้มาพบชาวสุพรรณฯ เป็นครั้งแรกครับ ถึงแดดร้อน แต่ก็มาเจอกันด้วยรอยยิ้ม

เศรษฐา

จังหวัดสุพรรณบุรีมีการบริหารจัดการน้ำที่ดี เพราะความใส่ใจของทุกคน ซึ่งวันนี้ผมมาดูประตูระบายน้ำลาดน้ำเตียน และประตูระบายน้ำจระเข้สามพัน เพื่อรับฟังข้อเสนอเพิ่มเติม และช่วยหาแนวทางที่จะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไปอีกครับ ประตูระบายน้ำลาดน้ำเตียน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่รัฐบาลเร่งรัด จนมีแนวโน้มที่จะเสร็จล่วงหน้าเกือบ 1 ปี โดยจะเชื่อมต่อกับประตูระบายน้ำจระเข้สามพัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มพื้นที่ชลประทานถึง 20,000 ไร่เลยครับ

ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นเรื่องที่รอไม่ได้ และการก่อสร้างแก้มลิง ประตูระบายน้ำ และคลองส่งน้ำ ให้จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นกลไกหนึ่งจะช่วยเรื่องการบริหารจัดการน้ำ เพื่อเพิ่มโอกาส เพิ่มรายได้ให้พี่น้องประชาชนครับ

เศรษฐา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK