Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ยัน ‘กฤษฎา’ พ้น ‘รมช.คลัง’ แล้ว รอคุย ‘รทสช.’ ก่อน!

“นายกรัฐมนตรี” ยัน “กฤษฎา” พ้นเก้าอี้ “รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง” แล้ว ขอคุย “รวมไทยสร้างชาติ” ปมตั้งคนใหม่ก่อน!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี ระหว่าง 10-12 พฤษภาคม 2567 และประชุมครม.สัญจร 13-14 พฤษภาคม 2567 ที่จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ของพรรคร่วมรัฐบาล ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ด้วยหรือไม่

กฤษฎา

โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ผมว่าเอาประชาชนเป็นที่ตั้งก่อนดีกว่า เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาลเราอยู่แล้วที่จะไปทุกภาคส่วน ส่วนตัวถึงแม้จะเป็นนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยก็ตาม แต่สัปดาห์ที่แล้วก็ลงพื้นที่ของทั้งพรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็ลงพื้นที่ภาคใต้ของพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่หลักการใหญ่เราดูแลพี่น้องประชาชนเป็นหลัก เพราะฉะนั้นการลงพื้นที่ 4 จังหวัด หรือ 4 บุรี ก็ดูแลพี่น้องประชาชนไปดูว่าตรงไหนสามารถช่วยอะไรได้บ้าง

“ส่วนเรื่องของการกระชับความสัมพันธ์ก็แน่นอน เราอยู่ร่วมกันหลายพรรคการให้เกียรติซึ่งกันและกันเป็นเรื่องสำคัญ รู้สึกว่าเย็นนี้จะทานข้าวบ้านนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา” นายกรัฐมนตรี กล่าว

กฤษฎา
นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ

เมื่อถามถึง กรณีนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังถือว่าหลุดจากตำแหน่งแล้วหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ถือว่า Effective เรียบร้อยแล้วครับ

เมื่อถามว่า จะแต่งตั้งคนใหม่หรือพรรครวมไทยสร้างชาติเสนอเข้ามา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่มีโอกาสได้คุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ผมเชื่อว่าที่เพชรบุรี ซึ่งจะประชุมครม.สัญจร ก็จะมีการพูดคุยกันมั้งครับ ขอให้เจอท่านก่อนแล้วกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK