Politics

‘เศรษฐา’ เริ่มทัวร์นกขมิ้น สักการะหลวงพ่อโต กระตุ้นเศรษฐกิจสุพรรณบุรี

“เศรษฐา” เริ่มทัวร์นกขมิ้น สักการะหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร หนุนกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงศาสนา กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวเมืองสุพรรณบุรี

ณ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จังหวัดสุพรรณบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สักการะหลวงพ่อโต พระพุทธรูปปางป่าเลไลยก์เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะร่วมสักการะด้วย

ทัวร์นกขมิ้น

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า นายกรัฐมนตรีกราบสักการะหลวงพ่อโตซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางป่าเลไลยก์ขนาดความ สูง 23 เมตรเศษ ประทับนั่งห้อยพระบาท พระหัตถ์ขวาหงายบนพระชานุแสดงมุทราทรงรับของถวาย พระหัตถ์ซ้ายคว่ำบนพระชานุผนังด้านซ้ายและขวามีภาพพระยาช้างปาลิไลยก์หมอบที่พื้นชูงวงถวายคนโทน้ำและพระยาวานรถวายรวงผึ้ง

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีและคณะร่วมห่มผ้าองค์หลวงพ่อโต และกราบสักการะพระธรรมพุทธิมงคล (สอิ้ง สิรินนฺโท, ป.ธ.8) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ถวายธูปเทียนแพและเครื่องไทยธรรมแด่เจ้าอาวาส จากนั้นเจ้าอาวาสได้มอบพระพุทธรูปปางป่าเลไลยก์จำลองและของที่ระลึกให้กับนายกรัฐมนตรี

ทัวร์นกขมิ้น

นายเศรษฐา กล่าวว่า เดินทางมาวัดป่าเลไลยก์วรวิหารเป็นที่แรก ก่อนจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในช่วงต่อไป โอกาสนี้ เจ้าอาวาสได้เล่าถึงประวัติความเป็นมาของพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ (หลวงพ่ออู่ทอง) ณ วัดเขาทำเทียม สถานที่ที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปตรวจราชการในช่วงบ่าย จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะได้กราบลาเจ้าอาวาส เพื่อไปปฏิบัติภารกิจต่อไป

“การลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ นอกจากการติดตามความคืบหน้าโครงการสำคัญ ๆ ของรัฐในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีแล้ว นายกฯ ยังให้ความสำคัญและสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศาสนาและวัฒนธรรม อันจะก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่และกระจายรายได้ไปสู่ชุมชน อีกทั้งนายกฯ เชื่อมั่นว่าประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่มีต้นทุนทางวัฒนธรรมเป็นจำนวนมาก รวมทั้งศักยภาพของหน่วยงานต่าง ๆ จะสามารถนำต้นทุนเหล่านั้น มาพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุดในอนาคตได้” นายชัย กล่าว

ทัวร์นกขมิ้น

สำหรับวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เป็นศาสนสถานคู่บ้านคู่เมืองของชาวสุพรรณบุรี ตามตำนานเล่าว่า ภายในองค์หลวงพ่อโต ได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าไว้ 36 องค์ ที่ได้มาจากพระมหาเถรไลยลาย นอกจากนี้ ยังเป็นสถานที่เรียนรู้วรรณคดีขุนช้างขุนแผนอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า 4 วันนี้ ผมจะเดินทางไป 4 จังหวัด คือ สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และเพชรบุรี ซึ่งจะเป็นจังหวัดที่เราจะประชุมครม. สัญจรครับ โดยผมจะลงพื้นที่แบบทัวร์นกขมิ้น ล่องลงไป 4 จังหวัดภาคกลางซึ่งเป็นกลุ่มจังหวัดที่มีพื้นที่ติดกัน เพื่อรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเรื่องน้ำเพื่อการเกษตร พร้อมไปดูแหล่งท่องเที่ยว และวัฒนธรรม เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชน

ทัวร์นกขมิ้น

3 จังหวัดแรกเป็นพื้นที่บ้านเกิดของรัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาล ผมขอใช้โอกาสนี่เยี่ยมบ้านเกิดของท่านรัฐมนตรีวราวุธ ท่านรัฐมนตรีสุรพงษ์ และท่านรัฐมนตรีนภินทรด้วยครับ

ทัวร์นกขมิ้น ทัวร์นกขมิ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK