Politics

‘เศรษฐา’ ยังกั๊กนั่งควบ ‘กลาโหม’ ลั่นทุกอย่างมีโอกาส ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขเวลา

“เศรษฐา” ยังกั๊กนั่งควบ “กลาโหม” ลั่นทุกอย่างมีโอกาส ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขเวลา ยืนยันวินาทีนี้ยังเป็นนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง อย่างที่สื่อได้เสนอข่าวไป วัคซีนที่ดีที่สุดคือการทำงานนั่นเอง ผมเชื่อเช่นนั้น และต้องขอบคุณที่สื่อได้เสนอข่าวไป ตอนนี้ทุกท่านยังมุมานะทำงานอย่างเดียว

เศรษฐา

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้มีการเสนอชื่อรัฐมนตรีในโควตาหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกันเลย และวันนี้ผมได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรื่องข้าวโพด และอะไรหลาย ๆ เรื่อง ท่านก็ไม่เห็นพูดอะไรมา

เมื่อถามว่า ในสัปดาห์นี้มีโอกาสนัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลคุยกันหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าเกิดคุย ก็คงเป็นการคุยเป็นการส่วนตัวของบางท่านที่เกี่ยวข้องกับเรื่องงานอย่างเดียว ซึ่งก็มีการทำอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวนายเศรษฐาจะไปควบตำแหน่ง “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม” นายเศรษฐา กล่าวว่า วินาทีนี้ผมยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง และเป็นนายกรัฐมนตรีครับ

เศรษฐา

เมื่อถามอีกว่า มีโอกาสที่จะไปหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ผมคิดว่าทุกอย่างมันมีโอกาส และขึ้นอยู่กับเงื่อนไขเวลามากกว่า

เมื่อถามว่า ถ้าเกิดนายกรัฐมนตรีไปควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะมีนโยบายอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า อย่าพูดถึงถ้ายังไม่เกิดดีกว่า ไว้เกิดแล้วค่อยว่ากันดีกว่า

เมื่อถามว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ตยังไม่เสร็จ ถ้าเปลี่ยนม้ากลางศึกจะมีผลกระทบอะไรหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ผมไม่ตอบคำถามเรื่องนี้ คิดว่าเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตมันชัดเจนไปแล้ว

เมื่อถามว่า จะส่งไม้ต่อให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง คนต่อไปได้แล้วใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรที่จะส่งไม้ต่อกับใครทั้งสิ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK