General

‘เศรษฐา’ ปลื้ม ‘เทศกาลสงกรานต์ 2567’ ประสบความสำเร็จ

“เศรษฐา” ปลื้ม “เทศกาลสงกรานต์ 2567 ” ประสบความสำเร็จ เงินหมุนเวียนอื้อ ดีใจไร้เหตุร้ายแรง-ทะเลาะวิวาท ตัวเลขนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติพุ่ง เชื่อปี 2567 จะเป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากที่สุด

วันนี้ (16 เม.ย.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงสถิติการท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ว่า “ดีขึ้นเยอะมาก” โดยเฉพาะการจราจร ต้องขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตนเชื่อว่า ได้ไปกำกับดูแลจริง ๆ และเมื่อวานนี้คนเริ่มเดินทางกลับจำนวนมาก แต่ถนนพระราม 2 ก็ไม่ติดเลย นอกจากนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ยังตรวจจับ เมาแล้วขับ ซึ่งคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี

เทศกาลสงกรานต์ 2567

ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วงเทศกาลสงกรานต์ เท่าที่ติดตามข่าว และข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) รวมถึงข้อมูลการท่องเที่ยวภายในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวบิน รถไฟ หรือ บขส. คนก็แน่น และหลายจังหวัดมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ขณะที่กรุงเทพมหานครก็ท่องเที่ยวอย่างสนุกสนาน ดีใจที่ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรง หรือทะเลาะวิวาทกัน ก็เป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับปีใหม่ไทยโดยถือว่าวันมหาสงกรานต์เป็นช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จในเรื่องของการท่องเที่ยว เพราะมีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก

เมื่อถามว่าการจัดการสนามบิน หรือท่ารถที่ได้ลงพื้นที่ไปดูมาดีขึ้นหรือไม่ เพราะประเทศไทยอาจจะต้องรับนักท่องเที่ยวเพิ่ม นายเศรษฐา ระบุว่า ดีขึ้นมาก พบว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามามามีกว่า 12 ล้านคนแล้ว สูงกว่าปีที่แล้ว 140% ต่ำกว่าช่วงสูงสุดแค่ 10 %

โดยเชื่อว่าปีนี้ จะเป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยมากที่สุด และเชื่อว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเองก็จะมีการปรับปรุงระบบ ทำให้คนที่เข้ามาไม่ต้องรอนาน

เทศกาลสงกรานต์ 2567

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo