Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ปัดตอบเหตุย้าย ‘พล.ต.อ.ต่อศักดิ์’ เข้ากรุ! ลั่นตอบหลายครั้งแล้ว!

“นายกรัฐมนตรี” ปัดตอบเหตุย้าย “พล.ต.อ.ต่อศักดิ์” เข้ากรุ! ลั่นตอบหลายครั้งแล้ว ขอใจเย็นให้เวลาคณะกรรมการเก็บข้อมูลก่อน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการโยกย้าย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี เพราะมีข้อมูลว่ามีความเชื่อมโยงกับการรับส่วยหรือไม่ว่า ตอบคำถามนี้มาหลายหนแล้ว และคิดว่าในความเป็นจริงแล้วถ้าเราเห็นใจพี่น้องประชาชนทุกคนเราควรจบเรื่องนี้ เพราะทั้งสองท่านที่เกี่ยวข้องก็ถูกย้ายไปแล้ว เข้ามาช่วยราชการที่สำนักงานนายกฯ แล้ว

ต่อศักดิ์

“วันนี้ต้องให้โอกาสท่านรักษาการผบ. ตร. ทำหน้าที่ปกป้องดูแลคุ้มครองความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน แต่ถ้ามีอะไรที่ไม่ถูกต้องตามกระบวนการยุติธรรมก็มาพูดกันได้ แต่อย่าไปถามถึงเหตุผล เพราะคิดว่าชี้แจงไปอย่างชัดเจนแล้ว และทุกคนมีความกระจ่างแล้ว” นายกรัฐมนตรี กล่าว

เมื่อถามว่าคณะกรรมการ สอบข้อเท็จจริงกรณีความขัดแย้งเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ราชการตำรวจที่ตั้งขึ้นมาได้มีการรายงานความคืบหน้าอะไรบ้างหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรคืบหน้า เพิ่งผ่านไปได้สัปดาห์เดียว ขอให้ใจเย็น ๆนิดนึง ขอให้คณะกรรมการได้เก็บข้อมูลก่อน

ต่อศักดิ์

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านและทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ระบุว่าอยากให้นายกฯ กำชับมากกว่านี้ นายเศรษฐา หันมามองผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้านิ่ง ก่อนจะกล่าวว่า คำถามต่อไปครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK