Politics

นายกฯ มอบหน้ากากป้องกันฝุ่น PM 2.5 ให้คนเชียงใหม่ แทนความห่วงใย-ขอบคุณ

นายกฯ มอบหน้ากากป้องกันฝุ่น PM 2.5 ให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่ สัญลักษณ์ความห่วงใย และคำขอบคุณจากรัฐบาลต่อประชาชนในพื้นที่

วันนี้ (16 มี.ค.) ณ อาคารนิทรรศการ 1 ห้องราชพฤกษ์ 1 อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีมอบหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่น PM 2.5 จำนวน 2 ล้านชิ้น ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อบรรเทา และป้องกันลดผลกระทบต่อสุขภาพจากฝุ่น PM 2.5 ที่เกิดขึ้น จัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ร่วมงาน 2,000 คน

หน้ากากป้องกันฝุ่น

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่น PM 2.5 ให้แก่ตัวแทน อสม. ตัวแทนสาธารณสุขอำเภอ ตัวแทนผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเดินพบปะทักทายประชาชนที่มาร่วมงาน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักเป็นกันเอง

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงปัญหาฝ่น PM 2.5 ว่า เป็นปัญหาใหญ่ โดยหน้ากากอนามัยจะช่วยป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนได้บ้าง แม้ไม่มากก็ตาม และการมอบหน้ากากอนามัยครั้งนี้ ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความห่วงใย ที่มีให้แก่ชาวเชียงใหม่ทุกคน เป็นสัญลักษณ์ของการขอบคุณ ที่ประชาชนทุกคนมีการใส่ใจในการพยายามที่จะลดปัญหา PM 2.5 ไม่ว่าจะเป็นการไม่เผาป่า การนำซากพืชผลทางการเกษตรไปทำไบโอฟิล ซึ่งวันนี้ PM 2.5 จังหวัดเชียงใหม่ก็ยังสูงอยู่ เป็นอันดับต้นของโลก

อย่างไรก็ตาม ปริมาณค่า PM 2.5 จังหวัดเชียงใหม่ก็ลดลงไปกว่าครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการที่จะเข้าสู่ช่วงที่ PM 2.5 สูงมาก ๆ หน่วยงานรัฐไม่ว่าจะเป็นกระทรวงมหาดไทย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม องค์กรบริหารส่วนท้องถิ่น ได้ให้ความเอาใจใส่ดูแล พยายามที่ไม่ให้ปัญหานี้เกิดขึ้น

หน้ากากป้องกันฝุ่น

หน้ากากป้องกันฝุ่น

หน้ากากป้องกันฝุ่น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo