Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ เสร็จภารกิจเยือน ‘เยอรมนี’ แล้ว โพสต์บอกเจอกันที่เมืองไทยครับ!

“นายกรัฐมนตรี” เสร็จภารกิจเยือน ‘เยอรมนี’ แล้ว โพสต์บอกเจอกันที่เมืองไทยครับ เตรียมขึ้นเหนือแก้ปัญหาไฟป่า-ฝุ่นพิษ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เสร็จภารกิจเดินทางเยือนสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีแล้วครับ กำลังเดินทางกลับวันนี้ (14 มี.ค.) ผมมีภารกิจสำคัญที่ทำเนียบรัฐบาลคือ ต้อนรับ H.E. Ms. Gina M. Raimondo รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์สหรัฐอเมริกา และ Mr. Mark Ein ประธานสภาผู้ส่งออกแห่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และคณะ เจอกันที่เมืองไทยนะครับ

นายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจ นายกรัฐมนตรี โดยมีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และลำพูน ในวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 โดยเวลา 16.30 น. นายกรัฐมนตรีจะเดินทางจากท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 (บน.6) ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่

จากนั้นเวลา 20.00 น. จะประชุมบูรณาการการแก้ปัญหาไฟป่า ฝุ่น PM2.5 ปัญหาสินค้าเถื่อนและปัญหายาเสพติด ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ แม่ทัพภาคที่ 3 และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5

นายกรัฐมนตรี

ต่อมาวันที่ 16 มีนาคม เวลา 10.00 น. นายเศรษฐาจะร่วมลงพื้นที่กับเจ้าหน้าที่ในการจัดการแก้ปัญหาไฟป่า ก่อนที่ในช่วงบ่าย นายกฯ จะติดตามความคืบหน้า การผลักดันสินค้าท้องถิ่นในโครงการพระราชดำริ จากนั้นในช่วงค่ำ นายกฯ เป็นประธานเปิดงานโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวกิจกรรมวิถีชีวิตทางสายไหมชาติพันธุ์และชนเผ่าพื้นเมืองลีซู ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

จากนั้นวันที่ 17 มีนาคม ช่วงเช้านายกฯ พบปะประชาชนและกลุ่มชาติพันธุ์ และเดินทางต่อไปยังบ้านดอนหลวง อ.ป่าซาง จังหวัดลำพูน เพื่อพบปะประชาชนในพื้นที่ ก่อนที่ช่วงเย็นนายกฯจะเดินทางไปยังคลองแม่ข่า จังหวัดเชียงใหม่ ติดตามประเด็นการยกระดับสินค้าซอฟต์พาวเวอร์ และช่วงค่ำพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว ที่ถนนคนเดิน จังหวัดเชียงใหม่

นายกรัฐมนตรี

ต่อมาในวันที่ 18 มีนาคม นายเศรษฐาจะลงพื้นที่จังหวัดพะเยา ตรวจติดตามการค้าขายชายแดน รวมถึงการพัฒนาพื้นที่สนามบินพะเยา และวันที่ 19 มีนาคม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่ จังหวัดพะเยา จากนั้นช่วงบ่ายนายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการ จังหวัดลำปาง ดูเรื่องการเกษตรและซอฟต์พาวเวอร์ และเรื่องของผ้าทอพื้นบ้านภูมิปัญญาท้องถิ่นด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK