Economics

‘เศรษฐา’ แฮปปี้! บอกได้ยินข่าวดีราคายางพาราแตะ 90 บาท พุ่งสูงสุดในรอบ 7 ปี

“เศรษฐา” แฮปปี้! บอกได้ยินข่าวดีราคายางพาราแตะ 90 บาทพุ่งสูงสุดในรอบ 7 ปี มั่นใจยังสูงขึ้นได้อีก เชื่อเกษตรกรไทยจะได้ผลประโยชน์ต่อเนื่อง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ได้ยินข่าวดีจากกระทรวงเกษตรว่า ยางพาราราคาขึ้นอีก เป็น 90 บาทแล้วสูงสุดในรอบ 7 ปีเราอยากให้ขึ้นไปเรื่อย ๆ ครับ เพราะเราทราบอยู่แล้วว่าความต้องการยางทั่วโลกตอนนี้สูงมากวันนี้ผมว่าเราต้องมองไปจุดที่ว่า จะทํายังไงผลผลิตต่อไร่ของเราจะสูงขึ้นแล้วนะครับ

ราคายางพารา

ทางผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตรกรรมของเราเอง ก็พยายามหาทางทำให้ยางมีผลิตผลต่อไร่สูงขึ้นโดยการใช้เกษตรแม่นยำ ให้ปุ๋ยที่ตรงกับความต้องการทำให้ต้นผลิตยางออกมาได้ดีขึ้น เพราะเราทราบอยู่แล้วว่ามาเลเซียนำเข้ายางถึง 80% ซึ่งเราก็อยากให้เขานำเข้าจากประเทศไทย ขณะที่การนำเข้ายางเถื่อนเราก็มีความเข้มงวดมาก ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการคลัง โดยกรมศุลกากร กระทรวงเกษตรฯ รวมถึงกองทัพประสานงานกันอย่างดีในทุก ๆ ด้าน ทําให้ยางเถื่อนเข้ามาได้ยาก

ราคายางพารา

ผมมั่นใจครับว่า ด้วยศักยภาพ ควบคู่ไปกับการกระทําเกษตรแม่นยํา ราคายางจะยังสูงขึ้นได้อีก และหากเพิ่ม Supply ที่ถูกต้องเข้าไปอีก ผมเชื่อว่าพี่น้องเกษตรกรไทยก็จะได้ผลประโยชน์อย่างต่อเนื่องครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK