Politics

‘อนุทิน’ ให้กำลังใจก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค ไม่ปิดกั้นหากสส.ไหลเข้าภูมิใจไทย

“อนุทิน” ให้กำลังใจก้าวไกล ปมกกต.ส่งศาลรัฐธรรมนูฐยุบพรรค ไม่ปิดกั้นหากสส.ไหลเข้าภูมิใจไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญ ให้ยุบพรรคก้าวไกล โดยกล่าวว่า เรื่องยุบพรรคการเมืองไม่มีนักการเมืองคนไหนเห็นชอบ เห็นด้วยและดีใจ ในฐานะพรรคการเมืองด้วยกันต้องให้กำลังใจสมาชิกพรรคก้าวไกล ส่วนเรื่องทางกฎหมายมีกระบวนการและขั้นตอนอยู่

อนุทิน

ไม่ปิดกั้นสส.ไหลเข้าภูมิใจไทย

ส่วนจะมีกระแสลามไปพรรคการเมืองอื่น และพรรคภูมิใจไทย เรื่องนี้ไม่ใช่โดมิโน่ การยุบพรรคการเมืองได้ พรรคการเมืองนั้นต้องทำผิดระบียบ ขั้นตอน ผิดรัฐธรรมนูญ คนในพรรคการเมืองนั้นก็ต้องบอกพรรคตนเองไม่ผิด จึงต้องมี กกต.และศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้เป็นไปตามกฎหมาย

เราเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม หากมีข้อสงสัยก็ต้องชี้แจง ชี้แจงได้ก็ไม่ผิด แต่หากศาลบอกว่าผิดก็ต้องผิด สำหรับภูมิใจไทยเราก็ไม่ประมาท เพราะมีคนไปยื่นร้องให้ยุบพรรคตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ก็ได้ให้นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค และนายคารม พลพรกลาง จัดเตรียมข้อมูล เอกสาร ชี้แจงไปตามขั้นตอน

ส่วนที่ว่าพร้อมจะรับสส.พรรคก้าวไกลเข้ามาสังกัดภูมิใจไทยหรือไม่ เรื่องนี้เราไม่ได้ปิดกั้น พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรมขนาดกลาง ถ้าไปที่อื่นอาจจะมีคนเยอะอยู่แล้ว สส.ก็เลยอยากมาภูมิใจไทย แต่ตนเองว่าก็คงเฉลี่ยๆ กันไป

อนุทิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo