Politics

‘เศรษฐา’ ถึงกรุงเบอร์ลินแล้ว เริ่มภารกิจตั้งแต่เช้าตรู่ ก่อนพบ ‘นายกฯ เยอรมนี’

“เศรษฐา” เดินทางถึงกรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีแล้ว เริ่มภารกิจตั้งแต่เช้าตรู่ ก่อนพบ “นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี”

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า เดินทางถึงกรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีแล้วครับ

เศรษฐา

เที่ยวนี้เป็นการเยือนอย่างเป็นทางการ โดยภารกิจจะเริ่มตั้งแต่เช้าตรู่ วันนี้เลยต้องพักที่นี่ก่อน 1 คืน โดยผมจะได้พบหารือทวิภาคีกับนายโอลาฟ ชอลซ์ นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี รวมถึงมีกำหนดการพบนักธุรกิจรายใหญ่ระดับโลกของเยอรมนี 8 ราย พร้อมร่วมงานเลี้ยงรับรองประจำปีของสมาคมธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมของเยอรมนี (BVMW) ด้วยครับ

เศรษฐา

โดยก่อนหน้านี้ นายเศรษฐาได้ปฏิบัติภารกิจอยู่ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยระบุว่า ผมได้เดินชมบูทในงานเทศกาล MIPIM: The Global Urban Festival (Marché international des professionnels de l’immobilier) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 ถึง 15 มีนาคม 2567 ณ Palais des Festivals เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศสครับ

เศรษฐา

ในงานนี้ประเทศไทยได้รับเชิญ มาในธีม THAILAND UNVEILED : Harmonizing Livability for Life เพื่อชูจุดแข็งของแต่ละภูมิภาค และผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย ส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศในเวทีระดับโลก
MIPIM เป็นงาน Real Estate ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีนักลงทุนบริษัทใหญ่ ๆ จำนวนมาก รวมทั้ง Sovereign Wealth Fund ของหลายประเทศ นี่คือโอกาสในการแสดงความพร้อมของประเทศในการเป็นจุดหมายปลายทางของการลงทุนจากต่างชาติ ไม่ใช่แค่ด้าน Real Estate แต่รวมถึง อีก 8 เสาหลักที่เป็นเป้าหมายของรัฐบาล

เศรษฐา

ไทยไม่ได้มีศักยภาพแค่เรื่องท่องเที่ยว เราคือเมืองน่าอยู่ น่าทำงาน น่าลงทุน และประเทศไทยจะต้องยืนในเวทีโลกได้อย่างสง่างาม และมีโอกาสได้แสดงศักยภาพของด้านนี้อย่างเต็มที่ครับ

เศรษฐา เศรษฐา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK